อุด้งชูใจที่ฟุกุโอกะ

West Udon เพียงพลัดหลงไปกิน แต่ประทับใจไม่รู้ลืม

ฟุกุโอกะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องบะหมี่รสชาติไม่เป็นสองรองใคร จนหลายคนติดใจถึงขนาดต้องจัดทริปเพื่อไปกินราเม็งกันเลยทีเดียว

แต่หนึ่งในร้านบะหมี่ที่อยู่ในความประทับใจของผม มันเกิดจากความบังเอิญ คืนแรกที่ฟุกุโอกะ ระหว่างที่ผมออกไปเดินหาซื้อกล้องให้เพื่อนแล้วดันหาไม่เจอ ตอนขากลับนี่ทั้งเหนื่อยทั้งหิวแบบบอกไม่ถูก เพราะนอกจากจะเดินไกลมาเป็นกิโล ๆ แล้ว อากาศก็ยังเย็นแบบจับใจ (ช่วงที่ไป เดือน ก.พ. เป็นช่วงปลายฤดูหนาว อากาศตอนค่ำ ๆ ก็สัก 4-5 องศาได้)

ระหว่างที่เดินพลัดหลงอยู่นั้น พอใกล้ถึงที่พักแถวสถานีรถไฟ Ohashi ก็มาเจอกับร้านอาหารติดกัน 2 ร้านอยู่ตรงหัวมุม ร้านหนึ่งเป็นร้านเกาหลีสีดำเข้มชื่อร้าน Aburo (ร้านนี้น่าจะแซ่บอยู่ เสียดายที่ไม่ได้ลอง) ใกล้ ๆ กันนั้นเป็นร้านอุด้งโทนสีขาวสว่าง แถมราคาสบายกระเป๋า ชื่อร้าน West Udon ผมก็เลยตัดสินใจประเดิมมื้อค่ำวันแรกที่นี่

เมนูที่ผมสั่งราคาแค่ 400 เยน แต่ปรากฏว่า... อร่อยมาก!!! อร่อยชนิดที่เรียกว่าลืมอุด้งที่เคยกิน ๆ มาใน กทม. ไปเลย อุด้งของร้านนี้เส้นเหนียวหนึบ น้ำซุปผักกาดดองรสชาติชื่นใจ หวานมันเค็มกำลังดี แถมที่พิเศษก็คือ มีหอมทอดและหอมซอยให้เราเติมได้ไม่อั้น ได้อุด้งอุ่น ๆ มาทานหลังจากที่เดินฝ่าลมหนาวมา มันช่างอิ่มอุ่นดีจริง ๆ

ความพิเศษนอกเหนือจากความอร่อย อยู่ตรงที่ เจ้าของร้านเป็นคนอารมณ์ดีมาก หาที่นั่งให้ ชวนคุย เอ็นเตอร์เทน แถมชวนถ่ายรูปอีกด้วย แล้วธรรมชาติของคนฟุกุโอกะ พวกเขาจะเป็นคนอัธยาศัยดีมาก ทั้งที่เพิ่งจะเจอหน้ากันแต่อยู่ ๆ ลุงที่นั่งโต๊ะเดียวกันก็ชวนผมคุยด้วย ลุงพูดได้แต่ภาษาญี่ปุ่น ผมก็พยายามนิฮงโงะ ชาเบเรรุ พูดภาษาญี่ปุ่นโต้ตอบแบบงู ๆ ปลา ๆ ก็สนุกดี

มาร้านนี้นอกจากจะอิ่มอุ่นกับรสชาติอุด้งแสนอร่อยแล้ว ยังอิ่มเอมใจกับมิตรภาพที่เจ้าถิ่นหยิบยื่นให้อาคันตุกะอย่างผม

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.