ต้น
กรกฎาคม

เทศกาลโชะนัน ฮิรัตซึตกะ ทะนะบะทะ

เทศกาลแห่งดวงดาว ดั้งเดิมขอทญี่ปุ่น

Local: 7 Beniyacho, Hiratsuka, Kanagawa Prefecture 254-0043, Japan Data: ต้น กรกฎาคม 2024
Aviso: As datas deste evento ainda não estão confirmadas. Esta página será atualizada assim que as datas oficiais forem anunciadas pelos organizadores do evento. Confira o site oficial do evento para estar a par das informações mais recentes.

หนึ่งในงานเทศกาลฤดูร้อนที่น่าสนใจของประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นทุกปีในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ทะนะบะทะ (Tanabata) หรืองานเทศกาลแห่งดวงดาว ตามตำนานกล่าวว่า ในวันที่ 7 กรกฎาคม ของทุกๆ ปี ดาวสาวทอผ้าและดาวหนุ่มเลี้ยงวัวจะโคจรมาพบกันบนทางช้างเผือก ด้วยความรักความสัมพันธ์ที่มีให้กันและกัน คนญี่ปุ่นจะเฉลิมฉลองด้วยการตกแต่งประดับประดาบ้านเรือนและถนนหนทาง ด้วยริ้วประดับสีสันสดใส โคมไฟนานาชนิด และกิ่งไผ่ที่ห้อยกระดาษคำอธิษฐาน และในช่วงเวลานี้เองได้มีการจัดงานกันมากมายหลายแห่งทั่วประเทศ หนึ่งในนั้นคือ เทศกาลโชะนัน ฮิรัตซึตกะ ทะนะบะทะ (Shonan Hiratsuka Tanabata Festival)

เทศกาลโชะนัน ฮิรัตซึตกะ ทะนะบะทะ จัดว่าเป็นหนึ่งในงานเทศกาลทะนะบะทะที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น และยังจัดว่าเป็นเทศกาลทะนะบะทะที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่คันโตะอีกด้วย ในปี 2018 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 67 ปีของงาน จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-8 กรกฎาคม เวลา 10.00-21.00 น บริเวณสถานีฮิรัตซึตกะ

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.