แวะมาเติมความหวานที่คะเซ็น

ร้านขนมหวานญี่ปุ่นแท้ที่กิตะ คามาคุระ

ไม่ไกลจากวัดเค็นโชะ-จิ (Kenchō-ji) ที่กิตะ คามาคุระ มีร้านคะเซ็น (Casen) เป็นร้านวะกะชิ (Wagashi) หรือร้านขนมหวานแบบญี่ปุ่นแท้ ให้คุณซื้อหาเป็นของฝาก หรือจะแวะทานขนมหวานในร้าน ซึ่งจัดในสไตล์ญี่ปุ่นน่านั่งพัก มาเติมความหวานและดื่มชา

ในร้านจัดไว้เป็นสามส่วนคือ ทางเข้าและหน้าร้านที่มีขนมวางขายอยู่มากมายหลายชนิด นอกจากจะมี วะกะชิ หลายๆชนิดแล้ว ที่ร้านยังมี Wasanbon ลูกอมญี่ปุ่นรูปร่างและสีสันน่ากิน Kompeito ลูกอมญี่ปุ่นรูปร่างคล้ายทุเรียนลูกจิ๋ว ขนมทุกอย่างแพ็คไว้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับซื้อหาเป็นของฝาก

เลยเข้าไปข้างในร้านจะจัดแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกจะมีโต๊ะเก้าอี้จัดวางไว้รายล้อมสวนญี่ปุ่นเล็กๆ น่านั่ง อีกส่วนจะเป็นโต๊ะวางไว้บนเสื่อทาทามิแบบญี่ปุ่น มองออกไปยังสวนญี่ปุ่นเล็กๆ ข้างนอก

เมนูที่เสริฟในร้าน นอกจากชาเขียวที่มาพร้อมกับขนม วะกะชิ แล้ว ยังมีขนมที่มีชื่อว่า อันมิทสึ (Anmitsu) เป็นขนมสำหรับฤดูร้อน ที่ประกอบไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างตามใจกุ๊ก เช่น วุ้นชิ้นสี่เหลี่ยม ถั่วแดงกวน ผลไม้ประจำฤดูกาล ผลเชอร์รี่สดๆ ราดด้วยน้ำเชื่อมหวานๆ อาจจะมีไอศครีมมาเพิ่ม อร่อยสดชื่นจริงๆ

ฉันเลือกสั่ง อันมิทสึ แบบหนึ่ง ที่มีถั่วแดง แป้งกลมๆคล้ายขนมบัวลอยลูกใหญ่ มีเชอรี่และลูกพีชเชื่อม หวานกลมกล่อม มาพร้อมกับชาร้อนหอมกลุ่น และที่แปลกอีกอย่างคือ สาหร่ายเค็มในถ้วยเล็กๆ ตอนแรกที่ฉันเห็นตะเกียบในถาด ฉันก็ถามพนักงานเสริฟด้วยท่าทาง คือหยิบตะเกียบแล้วชี้ไปที่ถ้วยขนม พนักงานเสริฟบอกว่า โน โน แล้วชี้ไปที่ถ้วยสาหร่ายเค็ม แปลกมาก แต่ก็อร่อยดี

หากคุณมาเยี่ยมชมกิตะ คามาคุระ อย่าลืมแวะมาเติมความหวานที่ร้านคะเซ็น พนักงานขายและพนักงานเสริฟของร้านไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษได้ อีกทั้งไม่มีเมนูภาษาอังกฤษด้วย แต่ไม่มีปัญหาเลยที่ร้านมีอาหารตัวอย่างให้ดู และทุกคนก็เป็นมิตรและเป็นกันเองมาก

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.