พิพิธภัณฑ์ราเม็งโยโกฮาม่า

(Shin-Yokohama Ramen Museum)

แม้ว่าความจริงแล้ว”ราเม็ง”จะมีต้นเกิดมาจากอาหารจีน แต่พี่ญี่ปุ่นของเราก็ช่างมีความคิดสร้างสรรค์ที่จะต่อยอดความคิดทำให้ปัจจุบัน “ราเม็ง”ของญี่ปุ่นกลายเป็นอาหารประจำชาติยอดนิยมของประเทศไปแล้ว ราเม็งของญี่ปุ่นนั้นแม้ดูหน้าตาอาจจะยังดูคล้ายกับอาหารจีนอยู่บ้างแต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงคือน้ำซุปที่มีรสชาติเอกลักษณ์แตกต่างจากราเม็งของจีนอย่างชัดเจน มาพิสูจน์ประวัติศาสตร์อันสวยงามของราเม็งญี่ปุ่นอันกลมกล่อมที่ “พิพิธภัณฑ์ราเม็งโยโกฮาม่า”

“พิพิธภัณฑ์ราเม็งโยโกฮาม่า” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1994 ภายใต้แนวคิดของ “Food Theme Park” ที่ผู้คนจะได้สัมผัสกับประวัติดความเป็นมาของราเม็ง และยังได้ลิ้มรสราเม็งต้นตำรับจากร้านดังทั่วประเทศญี่ปุ่นภายในบรรยากาศแบบย้อนยุคของเมืองเก่า Shitamachi ในปี 1958 ซึ่งเป็นปีแรกที่ญี่ปุ่นได้เริ่มผลิตบะหมี่ถ้วยออกวางจำหน่าย

การเดินทางมาสู่พิพิธภัณฑ์ราเม็งทำได้โดยนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shin-Yokohama Station แล้วใช้เวลาเดินต่อ 5-10 นาที (ขึ้นกับว่าใช้รถไฟสายอะไร รถไฟใต้ดินจะใกล้ที่สุด แต่รถไฟของ JR ก็มาได้เช่นเดียว) เตรียมท้องกันให้พร้อมแล้วตระเวนลุยชิมราเม็งสุดอร่อยกันได้เลย

หากใครที่อาจจะยังไม่ได้หิวมากแนะนำให้เดินดูที่บริเวณชั้น 1 ก่อน ที่นี่ได้จัดแสดงเรื่องราวของความเป็นมาของราเม็ง เช่น อุปกรณ์ที่ใช้ทำราเม็ง ชนิดของน้ำซุป วัตถุพื้นฐานที่ใช้ทำราเม็ง และนอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของราเม็งจากทั่วโลกให้ได้เดินชมกันเพลินๆอีกด้วย

ถ้าท้องเริ่มหิวแล้วก็ถึงเวลาไฮไลท์ของการมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ราเม็งนี้แล้ว ที่ชั้นใต้ดินของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ได้จำลองบรรยากาศของสถานีรถไฟในเมืองเก่าที่อัดแน่นไปด้วยบรรดาร้านราเม็งร้านดังจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเริ่มชิมสามารถเดินเก็บบรรยากาศโดยรอบไปพร้อมๆกับเล็งร้านเป้าหมายในใจ แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ให้เดินไปที่ชั้น2 คุณจะสังเกตเห็นป้ายบอกเวลาอะไรซักอย่าง นั้นคือ ป้ายบอกเวลาในการต่อคิวรอของแต่ละร้าน บางร้านที่เป็นที่นิยมมากๆเวลารอคิวอาจจะยาวนานถึง 70 นาทีได้เลยทีเดียว (ใครที่ยังไม่หิวคราวนี้ได้หิวแน่นอน)

นี่คืออีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ความนิยมเป็นอย่างสูงจากทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเอง มาพิสูจน์ความอร่อยล้ำของราเม็งจากร้านดังทั่วญี่ปุ่นด้วยตัวของคุณเอง และนี่คืออีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหารยอดนิยมอย่าง “ราเม็ง” เชื่อว่าถ้าใครได้มาญี่ปุ่นคงจะต้องมีโอกาสได้ลิ้มรสน้ำซุปกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์ของราเม็งสักครั้ง แต่ถ้าใครถึงขั้นเป็นแฟนพันธ์แท้ของราเม็งแล้วละก็ “พิพิธภัณฑ์ราเม็งโยโกฮาม่า” จะทำให้คุณมีความสุขจนหัวใจพอง กระเพาะบาน หนังตายาน(อิ่มจนง่วง) เลยทีเดียว

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.