ร้าน Mizutani-chaya ในนารา

ลิ้มลองอุด้งแสนอร่อยท่ามกลางบรรยากาศบ้านน้อยในป่าใหญ่

หลับตาแล้วนึกภาพ..บ้านญี่ปุ่นเล็กๆ ที่มีหลังคามุงด้วยหญ้า ยืนโดดเดี่ยวกลางป่าที่ร่มครึ้มไปด้วยต้นเมเปิ้ล ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงจะเปลี่ยนสีเป็นสีส้มและแดงสดใส ด้านข้างมีสายธารเล็กๆ ส่งเสียงขับกล่อมให้ฟังเพลิน

นั่นคือบรรยากาศโดยรอบของร้านมิซุทะนิ-ชะยะ (Mizutani-chaya) ร้านอาหารเล็กๆ ที่ภายในมีโต๊ะอยู่เพียงสองสามตัว และม้านั่งด้านนอกให้นั่งชมวิวสวยๆ คำว่า "ชะยะ" (chaya) แปลได้คร่าวๆ ว่า ศาลาพักสำหรับคนเดินทาง ซึ่งเหมาะกับชื่อจริงๆ สำหรับฉันแล้วการได้นั่งพักดื่มชาร้อนๆ กับชุดอาหารง่ายๆ แต่แสนอร่อย ในวันที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินชมเมืองนารามาครึ่งค่อนวัน ท่ามกลางบรรยายของบ้านน้อยในป่าใหญ่นี้ มันคือสวรรค์ดีๆ นี่เอง

อาหารชุดที่ฉันสั่ง ประกอบไปด้วยอุด้งและเทมปุระกุ้ง และที่ถูกใจฉันมากๆ ก็คือ เป็นอุด้งที่อุดมไปด้วยเห็ด และรวมผักภูเขาที่มีชื่อเรียกว่า ซานไซ  (Sansai) เป็นผักหลากหลายชนิดที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ น้ำซุปเข้มข้น เส้นอุด้งเหนียวนุ่ม ทานพร้อมกับเห็ดและผักภูเขา ท่ามกลางบรรยากาศฟาร์เฮ้าส์แบบญี่ปุ่น อร่อยจนลืมเหนื่อยทีเดียว!

นอกจากอาหารชุดที่มีให้เลือกอยู่สองสามอย่างแล้ว ร้านมิซุทะนิ-ชะยะ ยังเสริฟน้ำชาและขนมหวาน คุณสามารถสั่งมานั่งทานบนโต๊ะเตี้ยหรือม้านั่งด้านนอก ไม่มีอะไรจะทำให้ใจเป็นสุขเท่าจิบชาเขียวร้อนๆ แกล้มขนมหวานญี่ปุ่น พร้อมชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี อยากกระซิบบอกว่า วิวของที่นี่มันสวยจับใจจริงๆ ฉันเห็นจิตกรหลายคนมาใช้เวลานั่งวาดภาพอันงดงามตรงหน้า อืม.. เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่ง ในการดื่มด่ำความงามของบรรยากาศรอบตัว อย่างนี้ต้องมีการเลียนแบบกันบ้างแล้ว!

1
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.