เพลิดเพลินเจริญใจ ชมนารากับจักรยาน

ชมวัด ศาลเจ้า ทักทายกวางทั่วนาราปาร์ค

นาราเป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถเที่ยวได้ทั่วภายในวันเดียว และเป็นเมืองที่เหมาะสมในการปั่นจักรยานเที่ยวชม ร้าน Nara Rent cycle ร้านให้เช่าจักรยานอยู่ไม่ไกลจากสถานีคินเทะซึตนารา (Kintetsunara) ราคาค่าเช่าจักรยานมีตั้งแต่ 500-1200 เยน ขึ้นอยู่กับชนิดของจักรยาน

การปั่นจักรยานเที่ยวจะทำให้เที่ยวนาราได้ทั่วถึง จากร้านเช่าจักรยาน คุณสามารถแวะวัดโคะฟุกุจิ (Kōfuku-ji) วัดที่งดงามและเก่าแกของนารา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของนาราปาร์ค วัดโคะฟุกุจินี้ไม่ต้องเสียเงินค่าเข้าชม แต่ถ้าคุณต้องการชมพิพิธภัณฑ์และอาคาร Eastern Golden Hall ก็จะต้องเสียค่าธรรมเนียม 800 เยน

ออกจากวัดโคะฟุกุจิ คุณก็จะอยู่ในบริเวณนาราปาร์ค เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีต้นไม้ร่มรื่น ไม่ไกลจากวัดโคะฟุกุจิคุณจะมาถึงตึกสไตล์ยุโรบที่สวยงามของ Nara National Museum ค่าเข้าชม 520 เยน

หลังจากนั้นคุณสามารถแวะนั่งพักที่นาราปาร์ค หรือจะซื้ออาหารเลี้ยงกวางซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของเมืองนารา นาราปาร์คมีต้นซากุระมากมายหลายต้น จึงเป็นสถานที่แห่งหนึ่งสำหรับชมดอกซากุระ ในเดือนมีนาคม

หายเหนื่อยแล้วไปกันต่อ คุณจะวนไปตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกาก็ได้ ถ้าไปตามเข็มนาฬิกาคุณก็จะไปไหว้หลวงพ่อโต วัดโทะไดจิ (Todaiji) แล้ววนกับไปทักทายโคมไฟหินเก่าแก่ที่ศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ (Kasuga Taisha) แต่ถ้าคุณเลือกทวนเข็มนาฬิกาก็จะไปยังศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ ก่อน ไม่ผิดกติกาอันใด

หากคุณยังมีเวลาเหลือ นารายังมีสถานที่อีกหลายแห่งให้แวะชม เช่นสวนโยะชิกิเอ็น (Yoshikien) นารามาชิ (Naramachi) เขตการค้าเก่าของนาราที่ยังเก็บรักษาอาคารเก่าๆ โบราณไว้ หรือจะแวะช็อปปิ้งที่ถนนช็อปปิ้งชื่อดังของนารา Mochiidono Shopping Street อยู่ระหว่างสถานีนาราและนาราปาร์ค อย่าลืมแวะร้านริเฟระกัน (Rifrekan) ที่นี่มีกิโมโนมือสองที่มีคุณภาพและราคาประหยัด ที่นี่มีกิโมโนหลายแบบให้เลือกเช่น กิโมโนแบบยาว เป็นกิโมโนจริงๆ หรือยูกะตะ (Yukata) กิโมโนสั้นที่ใช้เป็นเสื้อแจ็กเก็ต ที่เรียกว่าฮะโอะริ (Haori) และมิชิยุริ (Michiyuki) ที่ใช้เป็นเสื้อคลุมข้างนอกกิโมโน ฉันได้เสื้อแจ็กเก็ต ฮะโอะริ มาสองตัวราคา 1080 เยน และ 500 เยน

การปั่นจักรยานเที่ยวชมนาราเป็นวิธีที่ดีที่สุดในความเห็นของฉัน ทำให้คุณชมนาราได้ทั่วถึง และถ้าคุณเดินชมเมืองอื่นๆมาหลายแห่งแล้ว การปั่นจักรยานเที่ยวจะช่วยถนอมขาและเท้าของคุณ มาปั่นจักรยานเที่ยวนารากันเถิด

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.