ตะลุยร้านของเล่นย่านเทนจิน

OTAKU DAY วันหนึ่งของก๊วนนักสะสมในย่านช็อปปิ้งฟุกุโอกะ

วันท้าย ๆ ที่ฟุกุโอกะ ก่อนจะกลับเมืองไทย สหายชาวญี่ปุ่น "ยูโตะคุง" รู้ว่าพวกเราอยากได้ของเล่น เขาก็เลยอุตส่าห์สละเวลาทำแผนที่ร้านของเล่นในย่าน TENJIN ให้พวกเราทั้งคืน

วันนั้นหลังจากเสร็จงานแล้ว คณะก็แยกย้ายกันไปช็อปปิ้ง โดยมีสถานีรถไฟเทนจิน (Nishitetsu-Fukuoka Station) เป็นจุดสตาร์ท

สหายชาวญี่ปุ่น ยูโตะและมุซาชิ นำทัพโอตาคุไทยเดินตะลุยย่านเทนจิน แผนของเราคือเดินมุ่งหน้าเป็นเส้นตรงไปตามถนนใหญ่ เริ่มจากร้าน Animate ที่ห้าง Tenjin Vivre (ชั้น 6) แค่ร้านแรกก็ละลานตาแล้วล่ะ มีตู้กาชาปองตั้งเรียงรายแบบนับไม่ถ้วน (ผมหยอดตู้ Attack on Titan ได้ตุ๊กตุ่นเจ๋ง ๆ มา 2-3 ตัว) หนังสือการ์ตูนของที่นี่ก็ครบครัน ที่สำคัญคือพนักงานบริการดีมาก เข้ามาต้อนรับดูแลลูกค้าแบบน่าประทับใจจริง ๆ

จากนั้นพวกเราก็ไปบุกร้าน GEE! Store ร้านนี้จะเน้นของสะสมจำพวกคอสเพลย์ เมอร์แชนไดส์ และโดจินชิ มีสินค้าจากการ์ตูนดังให้เลือกหลากหลาย อาทิ ชุดคอสเพลย์ เสื้อยืด เครื่องเขียน แก้วน้ำ ฯลฯ (ชั้น 3 เป็น ADULT ZONE แหละ อิอิ แต่สหายญี่ปุ่นห้ามทัพ มิให้พวกเราเข้าไป แอบฮาตรงยูโตะกดลิฟท์ผิดไปโผล่ชั้น 3 ก่อนเลยนี่แหละ สงสัยว่าจิตใต้สำนึกสั่งการ ฮ่า ๆ ๆ)

ร้านสุดท้ายที่พวกเราไปกันก็คือ Volks ที่ห้าง Daiei (Shoppers Daiei) บนชั้น 6 ที่ร้านนี้จะมีหุ่นฟิกเกอร์และพลาโมค่อนข้างเยอะ เดินออกมาหน่อยจะเจอร้านหนังสือ และใกล้ ๆ กับบันไดเลื่อนจะมีร้านกาจาปอง ที่ร้านนี้ผมหยอดตู้ Star Wars ได้ Darth Vader มาด้วยแหละ แถมยังสอยการ์ตูนมือสองเรื่อง JoJo เล่ม 1 มาด้วย

ความรู้สึกอย่างหนึ่งในการเดินตระเวนไปตามถนนหนทางของฟุกุโอกะก็คือ ที่นี่มีการวางผังเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก ฟุตบาธมีทางเดินกว้างขวาง มีเลนจักรยานเป็นที่เป็นทาง แม่น้ำลำคลองสะอาดตา และสีสันของตึกรามบ้านช่องก็ดูสวยงามกลมกลืน (ไม่ได้โดดไปโดดมาเหมือนบ้านเรา)

(สำหรับเพื่อน ๆ นักสะสม ร้านอื่นที่ผมได้แวะไปมา ได้แก่ BIC Camera ร้านนี้ไปง่ายครับ อยู่เยื้องกับสถานี TENJIN เลย ชั้นล่างเต็มไปด้วยสินค้าไอที กล้อง มองดูดี ๆ จะเจอบันไดขึ้นไปชั้น 2 มีของเล่นและเกมเยอะอยู่ครับ ส่วนอีกร้านที่ขึ้นชื่อแต่พวกเราไม่ได้ไปก็คือ MANDARAKE ร้านนี้ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ต้องเดินไกลพอสมควร ให้แผนที่ไว้เผื่อไว้แล้วกัน http://www.mandarake.co.jp/en/shop/fko.html)

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.