เพื่อนซี้คนใหม่ peach aviation

สายการบิน low cost ของญี่ปุ่น ถูกกว่า JR มาก

ปกติเวลามาญี่ปุ่นเรามักจะเลือกเดินทางโดย JR เป็นหลัก เพราะสะดวก สนุก เร็ว และเมื่อมี JR Pass เป็นบัตรเบ่ง มันคุ้มสุดๆ แต่ครั้งนี้เราต้องเดินทางข้ามเมืองแบบไม่ได้จะใช้ JR Pass ไปเที่ยวไหนต่อ การเดินทางอย่างสุดหรูโดย JR แพงทันที เป็นที่มาที่ไปของการพบเพื่อนสนิทคนใหม่ สายการบิน peach aviation

peach aviation เป็นสายการบินราคาถูกของญี่ปุ่นที่มีเที่ยวบินในประเทศหลากหลายเส้นทาง และที่สำคัญ 'ถูกมาก' ถูกกว่า Shinkansen ถึงครึ่ง! ตอนแรกที่ดูราคา Shinkansen จากฟูกูโอกะไปเกียวโต ใจหายวาบ โขกหัวตัวเองที่แพลนไปเที่ยวข้ามเมืองแบบนี้ แต่พอตั้งสติแล้วลองหาราคาเครื่องบินแล้วเจอน้อง peach เราก็กลับมายิ้มแก้มปริได้ เพราะค่าเดินทางถูกลงครึ่งนึงเลยทีเดียว จากกว่าหมื่นเยนเหลือแค่หกพันกว่า ล้าลาลา การจองตั๋วและเดินทางก็ทำได้ง่ายๆ วิธีที่สะดวกและถูกที่สุดในการจองตั๋วคือการจอง online เข้าไปหาตารางบินและจองได้ง่ายๆโดยจะมีสองราคาให้เลือกคือ happy peach และ happy peach plus (happy peach plus จะรวมกระเป๋า load หนึ่งไป จองที่นั่งได้ เปลี่ยนวันได้ฟรีตลอด และคืนตั๋วเป็นแต้มสะสมได้) เราเลือกจองแบบ happy peach แล้วซื้อกระเป๋าหนึ่งใบเพราะถูกกว่าและเราชัวร์วันเดินทาง แถมเดินทางคนเดียว นั่งไหนก็ได้ (นี่แอบเสียใจอยู่เพราะน่าจะส่งกระเป๋ามากกว่า สะดวกกว่าเพราะส่งถึงหน้าบ้านและราคาไม่น่าต่างกันมาก อ่านเกี่ยวกับการส่งกระเป๋าข้ามเมืองในญญี่ปุ่นได้ในบทความถัดไปของเรานะคะ) ถ้าใครไม่ load กระเป๋าสามารถถือขึ้นเครื่องได้สองใบ โอเคอยู่ เห็นคนญี่ปุ่นแค่แบกเป้กันเยอะค่ะ

การเช้คอินก็สะดวกมาก คือเขาจะมีตู้ให้เช้คอินเองแล้วค่อยไป load กระเป๋าถ้ามีกระเป๋า load อันนี้มีข้อเตือนที่สำคัญนะคะ 1) อย่าลืมพิมพ์ bar code มาจากบ้านเพราะต้องใช้ในการเช้คอิน 2) ไม่ต้องตื่นเต้นรีบมาเพราะเขาเปิดแค่ชั่วโมงครึ่งก่อนเวลาบิน มาก็ต้องนั่งรอ 3) ถ้าคิดจะ load กระเป๋า ซื้อมาก่อนนะคะ 4) มี่นี่แอบแปลก ห้ามใส่แบตต่างๆรวมทั้งแบตกล้องไว้ในกระเป๋า load ค่ะ 5) ไม่มีการ online checkin นะคะ มาพิมพ์ boarding pass ที่ตู้ที่สนามบินเลย

เวลาเช้คอินเขาก็จะเลือกที่นั่งให้ ไม่ต้องแย่งกัน เนื่องจากเป็น low cost จะได้ประสบการณ์พิเศษคือเดินไปขึ้นและลงจากเครื่องบินด้วย ได้ทัวร์ลานบินไปในตัว บนเครื่องจะมีอาหารเครื่องดื่มและของขายตามปกติของ low cost ที่น่าสนใจคือมีพวกตั๋วรถไฟแบบเหมาจ่ายอยู่หลายแบบ ดูรูปแล้วคำนวนราคากันเอานะคะว่าคุ้มไหม (บทความถัดไปมีแนะนำตั๋วพิเศษสำหรับเดินทางแถบโอซาก้าและเกียวโตค่ะ http://th.japantravel.com/view/เที่ยวเกียวโตด้วยแพค-icoca-haruka) บินแป๊บเดียว ชมวิวเพลินๆ ก็ถึงแล้วค่ะ กระเป๋าแทบไม่ต้องรอ โอ้เกือบลืม เที่ยวบินเราช้าไปน่าจะครึ่งชั่วโมงได้ค่ะ แหม ไม่แม่นเหมือน Shinkansen แต่ก็ถูกกว่าครึ่งนึงอะนะ 55

เอาล่ะ แนะนำเพื่อนซี้คนใหม่ของเราไปแล้ว เขาเป็นมิตรมากนะคะ ยินดีรับทุกคนเป็นเพื่อน ไงลองมาทำความรู้จักน้อง peach กันดูค่ะ

0
3
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.