Starbucks Dazaifu ต้องลองมาดูค่ะ

เป็น Starbucks ที่มีการออกแบบร้านที่น่าสนใจมาก

มาถึงฟูกูโอกะได้ไม่กี่วัน ก็เห็นใน Facebook ว่าที่ฟูกูโอกะมีร้าน Starbucks ที่มีการออกแบบที่น่าสนใจที่สุดร้านนึงในโลกอยู่ เอาล่ะสิ ทำไงได้ เราก็ต้องเปลี่ยนแพลนเที่ยวชุลมุนเพื่อไปดูให้เห็นกับตาตัวเองสิ

ร้าน Starbucks ที่ว่าตั้งอยู่บนถนนคนเดินที่พาไปทางเข้าศาลเจ้า Dazaifu Tenmangu ซึ่งเป็นศาลเจ้าชินโตที่สำคัญที่สุดในญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง อาคารรอบๆในบริเวณนี้เป็นบ้านญี่ปุ่นหมด ด้วยสถานที่ตั้งที่มีนัยสำคัญ บริษัท Kengo Kuma and Associates ที่ออกแบบร้านนี้จึงพยายามที่จะออกแบบร้านให้กลมกลืนกับสถานที่ให้ได้มากที่สุด จึงเป็นที่มาของ 'ถ้ำใยแมงมุมไม้' ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ (คือเราตั้งชื่อเองนะคะ) ร้านนี้มีการตกแต่งที่โดดเด่นโดยใช้ไม้ที่ยาว 1.3-1.4 เมตร กว่า 2,000 ท่อนมาวางขัดกันในแนวแทยงมุมเป็นตารางหรือเราขอเรียกว่า 'ใยแมงมุม' ถ้าเราเอาไม้ทั้งหมดมาวางเรียงกัน มันจะยาวถึง 4.4 กิโลเมตรเลยทีเดียว คนออกแบบคงมีความตั้งใจบางอย่างที่เราอาจไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง แต่ส่วนตัวเราชอบเพราะการออกแบบนี้ทำให้ร้านดูกว้างแต่อบอุ่นและชวนเข้า

จากหน้าร้านแนวไม้ที่ค่อยๆแคบลงจะทำให้เราอยากเดินเข้าร้าน พอเข้าไปแล้วมองลึกเข้าไป แนวไม้ตามเพดานและกำแพงก็จะทำให้ดูเหมือนทางเดินมันยาวไปเรื่อยๆน่าค้นหา (ต้องดูภาพประกอบหน่อยนะคะ) ด้านในสุดของร้านจะมีที่โล่งให้ออกไปนั่งเล่นได้นิดหน่อย แต่ถ้านั่งอยู่ในตัวร้านเราว่าการใช้ไม้เยอะๆมาขัดกันเป็นใยแมงมุมมันให้ความรู้สึกอบอุ่นเพราะเหมือนเราถูกโอบล้อมไว้ด้วยธรรมชาติ เป็นร้านที่นั่งได้เพลิน อบอุ่น กระตุ้นอารมณ์สุนทรีย์มากค่ะ ใครที่ชอบนั่งร้านที่ออกแบบเก๋ๆแบบมีไอเดียน่าจะชอบร้านนี้นะคะ

ร้านก็จะมีเมนูและของขายตามปกติ (แต่ barista ไม่เขียนคำน่ารักๆบนแก้วให้เหมือนร้านที่ฟูกูโอกะ ไม่ทันไร ถูกเอาใจจนเคยตัว ^^) แต่ร้านนี้มีห้องน้ำและที่ล้างมือพร้อมสบู่ให้ด้วยนะคะ สบู่ล้างมือที่ญี่ปุ่นหายากกว่าที่คิดนะ เสียแต่ไม่มีที่ชาร์จแบต มีคนเข้ามานั่งเล่น ถ่ายรูป ไม่ขาดสายเลยค่ะ ไหนๆก็มาแล้ว ออกไปเดินเล่นชมวิวและชมคนบนถนนคนเดินด้วยก็เพลินดีนะ

ร้านนี้มาได้ง่ายๆโดยรถไฟใต้ดินหรือรถเมล์จากสถานี Hakata มาที่สถานี Dazaifu ทั้งสองวิธีราคาเท่ากัน มารถเมล์จะสะดวกไม่ต้องเปลี่ยนรถ แต่มารถไฟใต้ดินจะได้ขึ้นรถพิเศษสำหรับมา Dazaifu โดยเฉพาะ ได้อารมณ์การมาท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบกว่าค่ะ

ลองมาติดใยแมงมุมไม้นี้กันดูนะคะ รับรองว่าจะไม่อยากหลุดลุกไปไหน

1
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.