Nagashima Resort

สวนสนุกแห่งสุดยอดรถไฟเหาะญี่ปุ่น

Nagashima Resort นั้นเป็นอาณาจักรความสนุกขนาดใหญ่ริมทะเลอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ที่ จ.มิเอะ (Mie) ใกล้กับเมืองนาโกย่า (Nagoya) ภายในรีสอร์ทแห่งนี้นั้นประกอบไปด้วยสวนสนุก, สวนน้ำ, สวนดอกไม้, สวนออนเซน, เอาท์เล็ทมอลล์ และอีกมากมาย แต่ส่วนยอดนิยมและที่คนรู้จักกันเป็นอย่างดีนั้นเห็นจะเป็นโซนสวนสนุกอย่าง Nagashima Spaland (ที่หลายคนเรียกชื่อนี้แทนอาณาจักรสวนสนุกทั้งหมด) ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ มากมายตั้งแต่เครื่องเล่นสำหรับเด็กจนไปถึงเครื่องเล่นหวาดเสียวเรียกเสียงกรี๊ดต่างๆ และโซน Joyful Waterpark สวนน้ำขนาดยักษ์ที่มีเครื่องเล่นทางน้ำมากมาย

แต่ทีเด็ดที่เป็นสุดยอดของญี่ปุ่นนั้นอยู่ในโซนสวนสนุก Nagashima Spaland ซึ่งสองพระเอกที่โดดเด่นน่าจับตาแห่งสวนสนุกนี้ก็คือ...

+ Steel Dragon 2000 >>> รถไฟเหาะตีลังกาสุดหวาดเสียวนี้เปิดตัวในปีมังกรเมื่อ ค.ศ.2000 (จึงเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง) เลื้อยไปตามรางเหล็กอันแข็งแกร่ง รถไฟเหาะนี้เป็นประเภทนั่งติดกับตัวรถ รางที่เลี้ยไปนั้นมีจุดพีคอยู่หลายจุด อาทิ จุดที่จะพาคุณขึ้นไปสู่ระดับความสูงกว่า 97 เมตร แล้วปล่อยลงมาเพื่อไต่ขึ้นเนินสูงปรี๊ดติดต่อกัน และก่อนจบรถไฟเหาะนี้จะเลื้อยไปตามรางเนินลูกระนาดคล้ายกับมังกรเลื้อยซึ่งตื่นเต้นสนุกสนานทีเดียว

สำหรับเจ้า Steel Dragon 2000 แรกเริ่มเปิดประเดิมนั้นด้วยความสูงระดับ 97 เมตรมันก็สามารถคว้าตำแหน่งรถไฟเหาะที่สูงที่สุดในโลกไปครองได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าปัจจุบันมันจะตกมาอยู่ในที่อันดับ 5 ของโลก (อ้างอิง ค.ศ.2014) แต่ทว่าเจ้า Steel Dargon 2000 นี้ก็ยังคงครองตำแหน่งรถไฟเหาะที่มีความสูงที่สุดในญี่ปุ่นอยู่ อีกสถิติที่น่าสนใจก็คือมันยังครองตำแหน่งของรถไฟเหาะที่มีจุดปล่อยตัวไปจนถึงจุดหวนขึ้นยาวเป็นอันดับ 4 ของโลก แล้วก็เป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น สำหรับความเร็วของเจ้ามังกรเหล็กนี้อยู่ที่ 153 กม./ชม. ซึ่งจัดเป็นรถไฟเหาะที่มีความเร็วเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น (รองจาก Dondonpa ที่ Fuji Q Highland) แต่สำหรับสุดยอดสถิติของเจ้ามังกรเหล็กตัวนี้นั้นก็คือคือความยาวทั้งหมดของรางที่ยาวกว่า 2,497 เมตร ซึ่งทำให้ Steel Dragon 2000 นั้นครองตำแหน่งรถไฟเหาะที่มีความยาวที่สุดในโลกอยู่ในขณะนี้ (อ้างอิง ค.ศ.2014)

+ White Cyclone >>> รถไฟเหาะรางไม้อันแสนคลาสสิกนี้โดดเด่นด้วยการทาสีขาวไปที่โครงสร้างไม้ทั้งหมดเพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร รางไม้ที่ต่อกันจนมีขนาดใหญ่นั้นดูแข็งแกร่งมหึมาจนกลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของสวนสนุกนี้ไปเลยทีเดียว White Cyclone นั้นเปิดบริการครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1994 ถือเป็นรถไฟเหาะรางไม้ที่เก่าแก่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น ตัวรางไม้ที่ก่อสร้างขึ้นไปนั้นมีจุดสูงสุดอยู่ที่ 42 เมตร ถูกจัดอันดับว่าเป็นรถไฟเหาะไม้ที่สูงเป็นอันดับ 8 ของโลก แต่ก็ครองตำแหน่งรถไฟเหาะรางไม้ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นด้วย ระยะทางของรางทั้งหมดรวมกันนั้นยาวกว่า 1,700 เมตร ด้วยความยาวนี้ทำให้ White Cyclone เป็นรถไฟเหาะรางไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 3 ของโลก และอันดับ 1 ของญี่ปุ่น แต่ถ้าไม่นับอเมริกาแล้วก็ถือว่า White Cyclone นี้เป็นรถไฟเหาะรางไม้ที่ยาวที่สุดในโลกที่อยู่นอกอเมริกาเลยทีเดียว

นอกจากพระเอกทั้งสองที่โดดเด่นทั้งเรื่องความมันส์และการบันทึกสถิติอันดับโลกรวมถึงในญี่ปุ่นแล้ว ที่ Nagashima Spaland นั้นก็ยังมีเครื่องเล่นอีกมากมายไว้ให้เราเลือกสนุกตลอดจนส่งเสียงกรี๊ดอย่างสุดมันส์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหวาดเสียวทั้งหลายต้องไม่พลาดที่จะไปบันทึกความทรงจำกับเครื่องเล่นที่ได้รับการบันทึกความสุดยอดระดับโลกนี้

พร้อมลุยกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ...

---------------------------------------------------------------

Nagashima Resort

+ ที่ตั้ง : 333 Urayasu, Nagashima-cho, Kuwana, Mie

+ เวลาให้บริการ : ทุกวัน 09.30-20.00 โดยประมาณ (โปรเช็คเวลาที่แน่นอนตามวันและฤดูกาลอีกครั้งในเว็บไซต์)

+ ค่าเข้าชม : บัตร 1 day pass (สวนสนุก + สวนน้ำ) ¥5,700 / บัตร 1 day pass (สวนสนุก) ¥4,300 / บัตร 1 day pass (สวนน้ำ) ¥3,300

+ เว็บไซต์ : www.nagashima-onsen.co.jp

+ วิธีเดินทาง : จากสถานี Nagoya Station นั่ง JR Kansai Main Line หรือ Kintetsu Line มาลงที่สถานี Kuwana Station จากนั้นให้ต่อรถเมลล์บริเวณป้ายหมายเลข 2 มาลงที่ป้าย Nagashima Resort

3
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.