ราเมน Ide shoten

ร้านราเมนที่อร่อยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เมืองวากายาม่า

ร้านราเมนเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น ในแต่ละร้านก็จะมีสูตรของเส้นและน้ำซุปที่แตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกับร้านราเมนในเมืองวากายาม่า (Wakayama) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีราเมงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะ"chuka soba." ซึ่งใช้เส้นบะหมี่เป็นเส้นโซบะแบบท้องถิ่น ไม่มีที่ไหนเหมือน

อิเดะ โชเต็น (Ide Shoten) ร้านราเมนที่ได้รับการโหวตจากรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ให้เป็นราเมนที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่น ใช้เวลาเดินเท้าจากสถานี JR Wakayama ใช้เวลา 5 นาที ก็มาถึงร้านแห่งนี้ที่ตั้งอยู่ตรงสี่แยกที่ตัดกันระหว่างถนน Kokutai และ Sannen Saka-Dori ร้านแห่งนี้ตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย ไม่หรูหรา ที่นั่งในร้านมีอยู่เพียง 16 ที่ เมนูของร้านมีเพียงอย่างเดียวคือราเมนหมูชาชู ในราคาที่แตกต่างกัน 700 เยน คือแบบปกติ 800 เยน คือแบบเพิ่มเส้นเยอะ หรือแบบเพิ่มหมูชาชู และแบบ 900 เยน ที่เพิ่มทั้งเส้นและหมูชาชู นอกจากราเมงแล้ว สิ่งที่โด่งดังของร้านแห่งนี้อีกอย่างคือ ซูชิปลาซาบะ ที่ไว้ทานเล่นระหว่างรอราเมงมาเสริฟ ราคา 150 เยน และไข่ต้ม เครื่องเคียงที่ไม่ควรพลาดกินคู่กับราเมน ในราคา 50 เยน

ในราเมงหนึ่งชามประกอบไปด้วย เส้นบะหมี่ ซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านแห่งนี้ที่ไม่ใช่เส้นราเมน แต่ใช้เป็นเส้นโซบะ ที่มีลักษณะบาง เหนียวนุ่มกำลังดี เมื่อทานกับน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวผสมกับซอสโชยุ (Tonkutsu Shoyu) ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของร้าน ยิ่งทำให้มีความเข้ากันและเพิ่มรสชาติราเมนให้อร่อยยิ่งขึ้น มีหมูชาชู ซึ่งหั่นแบบชิ้นหนา ชิ้นขนาดใหญ่ และท้ายสุดคือ มีลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นที่หวานนุ่มเป็นเอกลักษณ์

สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางมาชิมราเมนที่ร้านแห่งนี้ในเมืองวากายาม่า ที่พิพิธภัณฑ์ราเมนเมืองโยโกฮาม่า (Shin-Yokohama Ramen Museum) ก็มีร้านแห่งนี้คอยให้บริการครับ

14
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.