สถานี kishi สถานีแมวเหมียว

ศูนย์รวมของความแปลก แตกต่าง และสุดน่ารัก

เมื่อมีคาเฟ่แมว คาเฟ่นกเค้าแมว หรือคาเฟ่เม่น ก็ไม่แปลกที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีสถานีรถไฟแมว แต่อาจจะแปลกแวกแนวไปอีกนิด ที่สถานีแห่งนั้นมีนายสถานีที่เป็นแมว! เรียกได้ว่าสุดยอดแปลกจริงๆ และในความแปลกก็มีความน่ารักอยู่มากมาย

สถานีคิชิ (Kishi) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ สถานีแมวเหมียว ในเมืองคิโนะคะวะ เป็นสถานีปลายทางของรถไฟสายคิชิกะวะ (Kishigawa) ที่วิ่งจากสถานีวะกะยะมะ ในเมืองวะกะยะมะ หลายปีก่อนสถานีรถไฟรวมทั้งรถไฟสายนี้ได้ตกอยู่ในสภาวะการเงินที่ย่ำแย่ แต่นั่นได้เปลี่ยนไปเมื่อซุปเปอร์นายสถานี (Super Stationmaster) หรือเรียกง่ายๆ ว่า 'ซุปเปอร์ทะมะ' ได้ปรากฏตัวขึ้น

ทะมะคือแมวสามสีที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในประเทญี่ปุ่น เริ่มจากเธอรับหน้าที่เป็นมาสคอตของสถานีคิชิ และต่อมาได้รับตำแหน่งเป็นซุปเปอร์นายสถานี (Super Stationmaster) และอัลต้านายสถานี  (Ultra Stationmaster) แม้ว่าทะมะจะเสียชีวิตไปเมื่อปี 2015 แต่ชื่อเสียงของเธอยังคงอยู่ และผ่านไปยังนายสถานีตัวที่สอง นิ-ทะมะ หรือ ทะมะ2

ภายในสถานีคิชิมีพิพิทธภัณฑ์ทะมะเล็กๆ , ร้านขายของที่ระลึกที่คุณสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกทะมะหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักซึ่งแน่นอนที่ตกแต่งในธีมแมว และที่สำคัญคือคุณจะได้พบกับนายสถานีตัวจริง ในห้องทำงานพิเศษ แต่อย่าลืมเช็คตารางเวลาทำงานของน้องแมวนิ-ทะมะที่สถานีวะคะยะมะ 

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.