ทุ่งลาเวนเดอร์ ณ ฟาร์มโทมิตะ

สัมผัสฮอกไกโดฤดูร้อนท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์

ช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือน มิถุนายน-สิงหาคม ไฮไลท์ที่โดดเด่นของฮอกไกโดจะถูกเปลี่ยนจากหิมะสีขาวโพลนมาเป็นดอกไม้หลากสีสัน โดยเฉพาะทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงสุดลูกหูลูกตาที่หาชมได้ครบในที่เดียว ณ ฟาร์มโทมิตะ แห่งนี้

ฟาร์มโทมิตะ เป็นฟาร์มลาเวนเดอร์แห่งแรกของเมืองฟุราโนะ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของเกาะฮอกไกโด เดินทางมาด้วยรถไฟสาย JR มาลงที่ Nakafurano Station แล้วเดินเท้ามาอีก 20 นาทีก็จะถึงที่ตั้งของฟาร์ม ในช่วงที่มีดอกลาเวนเดอร์ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนตุลาคม จะมีรถไฟ JR สายท้องถิ่นที่สามารถนั่งต่อมาลงถึงหน้าฟาร์มได้ที่สถานี Lavender Farm Station โดยฟาร์มโทมิตะจะอยู่ห่างจากสถานีนี้เพียง 500 เมตรเท่านั้น

พื้นที่ในฟาร์มโทมิตะถูกแบ่งออกเป็น 6 ส่วนที่สวยงามไม่แพ้กัน อย่างในส่วนแรกที่พบเมื่อก้าวเข้ามาถึงในตัวฟาร์มก็คือแปลงดอกไม้สีสันจัดจ้านปลูกสลับแถวเรียงรายกันพร้อมต้อนรับคนรักดอกไม้อยู่อย่างสวยงาม ซึ่งส่วนนี้มีชื่อเรียกว่า Hanabito Field มีทั้งดอกแคลิฟอร์เนียป๊อบปี้ ดอกไม้ประเภทดาวเรืองและอีกหลากหลายชนิด ส่วนถัดมาที่อยู่ข้างกัน คือ ส่วน Sakiwai Field ซึ่งเป็นส่วนที่เต็มไปด้วยดอกลาเวนเดอร์สีม่วงทั้งหมด ปลูกต้นลาเวนเดอร์สี่สายพันธุ์ที่ต่างแข่งกันส่งกลิ่นหอมอ่อนๆมาแตะจมูก อีกส่วนที่เป็นสีม่วงทั่วทั้งแปลงเหมือนกันและเป็นจุดเริ่มต้นของฟาร์มโทมิตะคือ Traditional Lavender Garden มีลักษณะเป็นเนินสูงสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปได้ถึงด้านบน และส่วนที่ฟาร์มตั้งให้เป็นจุดเด่นที่สุด ก็คือแปลง Irdori Field แปลงนี้ตั้งใจปลูกให้มีดอกไม้ทั้งหมด 7 สี 7 สายพันธุ์ เรียงกันเป็นแปลงยาวเปรียบเสมือนสีของสายรุ้งที่สวยงามตัดกับท้องฟ้าสีสดใสของหน้าร้อนเป็นอย่างดี

นอกจากเก็บภาพสวยๆแล้ว ขึ้นชื่อว่าเป็นฟาร์มลาเวนเดอร์ทั้งที ฟาร์มโทมิตะย่อมต้องมีผลิตภัณฑ์จากลาเวนเดอร์ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้ลิ้มลอง ทั้งของใช้จำพวกน้ำหอม สบู่ ดอกลาเวนเดอร์แห้ง หรือของกินอย่างน้ำกลิ่นลาเวนเดอร์ พุดดิ้ง และที่พลาดไม่ได้คือ ไอศครีมลาเวนเดอร์ ที่ความหอมหวานจะช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี รวมถึงของที่ระลึกอื่นๆที่มีให้เลือกช็อปอยู่ทั่วทุกจุดในฟาร์ม เรียกว่ามาฟาร์มโทมิตะนี้ ได้ทั้งชมได้ทั้งช็อปกันไปเพลินๆอย่างไม่รู้เหนื่อยเลยทีเดียว

0
1
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.