มหัศจรรย์ธรรมชาติ...อูซูซัง

ภูเขาไฟอูซูซังที่สวยงามและไม่เคยดับ

อากาศยามเช้าบน โทยา-อูซู โกลบอล จีโอปาร์ค แห่งแรกของญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างเย็น หมอกบางกระจายอยู่ทั่วบริเวณหมู่บ้านภูเขาไฟซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีรถกระเช้าไฟฟ้าอูซูที่จะนำทุกคนขึ้นยอดเขาไปชมวิวธรรมชาติอันสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ของภูเขาอูซูซัง

ลานกว้างทางขวามือของสถานีซัมมิทมีจุดชมวิวทะเลสาบโทยาสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบโทยาและโชวา-ชินเซ็นที่สวยงดงามอยู่เบื้องล่าง จากจุดชมวิวแรกเดินไปที่จุดชมวิวกินน์นูมา เครเตอร์ ที่ใหญ่ที่สุด เกิดจากการประทุของภูเขาไฟเมื่อปีคริสต์ศักราช 1977 และอ่าวภูเขาไฟที่สวยงาม ที่นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป

อูซู เอ้าท์เตอร์ ริม บอร์ดวอล์ค ทางเดินไม้นำไปสู่จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวพาโนรามา 360 องศาของภูเขาอูซูซัง บันไดไม้ขนาดกว้างประมาณสี่ฟุตทอดยาวลงไปสู่หุบเขาเบื้องล่าง ดงดอกไม้หลากสีบานสะพรั่งสวยงาม ดอกไม้สีฟ้าชูดอกบานริมเชิงเขาสวยเด่นสะดุดตา ทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ผสมผสานกับอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นบนยอดเขาทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยที่ต้องเดินเท้าเป็นเวลาประมาณ 40 นาที

ทางเดินนิชิยามาซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งพาไปสู่จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นควันสีขาวพวยพุ่งขึ้นมาจากปากปล่องภูเขาไฟตลอดจนสองข้างทางที่เป็นซากปรักหักพังของตึกที่จมอยู่ได้อย่างชัดเจน ไกลตาออกไปเป็นภูเขามหัศจรรย์ชื่อว่า โชวา-ชินซันที่ปรากฎขึ้นมาบนพื้นโลกจากการระเบิดของภูเขาไฟอูซูเมื่อปีคริสต์ศักราช 1943

ชมมหัศจรรย์ธรรมชาติอันสวยงามของอูซูซังแล้ว ซื้อของที่ระลึกติดมือกลับบ้านได้ที่ร้านกิฟท์ช้อปและเข้าชมหมีภูเขาที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ก่อนจะอำลา...ซาโยนาระอูซูซัง อย่าลืมแวะเยือนหมู่บ้านภูเขาไฟโชวา-ชินเซ็น หมู่บ้านเล็กๆที่ยังมีร่องรอยแห่งอารยธรรมและประวัติศาสตร์ปรากฎอยู่อย่างเห็นได้ชัด ร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติดั้งเดิมมากมายมีให้เลือกชิมอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ เช่นแกงเนื้อแห่งโทยา ( Toya Red Beef Curry) ราเมนภูเขาไฟและไอศครีมนม รวมถึงเบียร์พื้นเมือง อ็อนนิ เดนเซ็ทสึ (oni densetsu) 

ชาวญี่ปุ่นรู้จักทะเลสาบโทยาและภูเขาอูซูซังเป็นอย่างดีว่าอยู่ในเขตภูมิภาคของภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ มีการอยู่ร่วมกันของมนุษย์กับภูเขาไฟมาตั้งแต่สมัยอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน บริเวณนี้เป็นจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่หลั่งไหลมาเยือนที่นี่ในทุกๆวัน ถ้าหากมีโอกาสไปเยือนเมืองโทยาแล้วก็ไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมภูเขาอูซูซังด้วย มิเช่นนั้นจะเสมือนว่ามาไม่ถึงที่นี่...

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.