ตอนที่ 6 : ยากูซ่าแห่ง Kushiro

แบกเป้เดินมั่ว ทั่วฮอกไกโด (6/8)

เราได้เดินทางมาทางฝั่งตะวันออกของเกาะฮอกไกโดครับ ซึ่งหลายคนจะไม่ค่อยเลือกมาที่นี่เพราะว่าไม่มีอะไรให้เที่ยวและใช้เวลาเดินทางนานมาก แต่สิ่งที่ผมสัมผัสได้เลยจากเมืองนี้นั่นก็คือความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ ผู้คนที่นี่เป็นคนสูงอายุส่วนใหญ่ เดินหน้ายื่นๆหลังค่อมๆก้าวสั้นๆเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บรรยากาศเมืองเงียบสงบไร้ซึ่งความวุ่นวาย ถ้าจะหนีจากอะไรสักอย่างผมว่ามาหลบอยู่ที่นี่ไม่มีคนหาเจอแน่นอน

ความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ได้เกิดขึ้นในเมืองนี้ครับ เนื่องจากเมืองนี้ไม่มีอะไรให้เที่ยวเลย พวกเราเลยได้แต่เสาะหาร้านซูชิที่อร่อยที่สุด จนได้ไปเจอร้านซุชิร้านนึง เค้าบอกกันว่ายากูซ่าชอบมากินร้านนี้ แล้วก็เป็นโชคดีของพวกผมครับ พวกเราได้เจอยากูซ่าตัวจริงในคืนนั้นพอดี พูดถึงร้านอาหารก่อน ต้องขอบอกว่าร้านนี้อร่อยมากเลยครับไม่แพ้ที่ Hakodate แต่ราคาน่ากลัวกว่าเยอะ หลังจากเราทานอิ่ม เจ้าของร้านก็แนะนำให้เราเข้าไปรู้จักกับยากูซ่ารุ่น 60 ปี เป็นขาประจำร้านนี้ครับ มาทานซูชิกับหญิงสาวแสนสวย 2 คน คนนึงคอยป้อนซูชิ อีกคนคอยยื่นบุหรี่ให้สูบ ตอนแรกผมก็สงสัยว่าทำไมลุงแกไม่กินเอง ดูมันค่อนข้างลำบากต้องสั่งคนนู้นทีคนนี้ที แต่พอผมได้เข้าไปทำความรู้จักแล้วถึงตะลึงเลยครับ มือของเค้าทั้งสองข้างไม่มีนิ้วเลย เป็นก้อนกลมๆเหมือนมือโดเรม่อน คาดว่าน่าจะมาจากการกระทำผิดอะไรสักอย่างภายในแก๊งจึงต้องโดนลงโทษตัดนิ้วตามประเพณี แต่เฮียเค้าเท่ห์มากและเป็นกันเองสุดๆ ไม่ได้โหดเหี้ยมอำมหิตเหมือนที่เราเข้าใจ

เราใช้เวลาช่วงค่ำที่เหลือเดินชมคลองตัดผ่านเมืองที่เงียบสงบ แม้ผู้คนพื้นเมืองที่นั่นจะกลับเข้าบ้านกันตั้งแต่หัวค่ำ แต่ภายในเมืองก็เปิดไฟสว่างไสวสวยงามมาก เหมาะแก่การเดินเที่ยวพักผ่อนชมบรรยากาศชนบทเป็นอย่างยิ่งครับ

0
3
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.