ถนน ซานเน็นซะกะ นิเน็นซะกะ

ถนนน่าเดินชม เดินช็อป ของเกียวโต

ถนน ซานเน็นซะกะ นิเน็นซะกะ (Sannenzaka Ninenzaka) ตั้งอยู่ระหว่างวัดคิโยะมิซุ-เดะระ (Kiyomizu Dera) กับวัดโคะไดจิ (Kodaiji) ทางตอนใต้ของ ‘ฮิกะชิยะมะ’ (Higashiyama) ถนน ซานเน็นซะกะ นิเน็นซะกะ เป็นถนนสองสายที่มีความยาวประมาณ 400 เมตร ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และร้านขายขนมมากมาย ร้านค้าเล่านี้เป็นร้านค้าแบบเก่าน่าเดินชมมาก และถ้าคุณเดินซอกแซกไปตามซอกซอยเล็กๆ คุณจะพบกับถนนหลังเงียบๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าชม

บนถนน ซานเน็นซะกะ นิเน็นซะกะ มีร้านขายเครื่องปั้นเซรามิคอยู่หลายร้าน มีขายตั้งแต่เครื่องปั้นเซรามิคราคาแพงที่เป็นงานศิลปแบบญี่ปุ่นแท้ ไปจนถึงถ้วยชามสวยๆ สำหรับใช้ในครัวเรือน และแมวนำโชคหลายแบบหลายขนาด มีแมวนำโชคอยู่ตัวหนึ่งที่ฉันชอบมาก แต่ทั้งขนาดและราคาใหญ่เกินกว่ากระเป๋าเดินทางและกระเป๋าสตางค์ของฉันมากมาย จึงได้แต่ชมและถ่ายรูป นอกจากร้านขายเครื่องปั้นเซรามิคแล้วยังมีร้านสอนปั้นเซรามิค ซึ่งคุณสามารถลงมือทำถ้วยเซรามิคได้ด้วยตัวเอง

ร้านขายงานฝีมือก็มีอยู่หลายร้านเช่นกัน มีตั้งแต่ร้านที่ขายพัดโดยเฉพาะ ทั้งร้านมีแต่พัดญี่ปุ่น ซึ่งทำด้วยกระดาษและวาดระบายสีกันอย่างงดงาม ร้านขายธูปและกำยาน มีธูปและกำยานแบบญี่ปุ่น ส่งกลิ่นหอมไปทั้งร้าน ตรงมุมหนึ่งจะมีถ้วยเซรามิคสำหรับปักธูปหรือวางกำยานแบบต่างๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่มีอยู่กันหลายร้านบนถนน ซานเน็นซะกะ นิเน็นซะกะ ก็คือ ร้านขายขนมหวาน อย่าลืมแวะชิมขนมหวานเรืองชื่อของเมืองเกียวโต ขนมยะซึตฮะชิ (Yatsuhashi) ขนมที่ทำด้วยแป้งข้าวเหนียว เป็นรูปสามเหลี่ยม มีไส้ต่างๆ หลากหลายชนิดเช่น ไส้อบเชย งาดำ ถั่วแดง และไส้ผลไม้ต่างๆ

หากคุณเดินจนเหนื่อย บนถนน ซานเน็นซะกะ นิเน็นซะกะ มีร้านอาหาร และร้านน้ำชาอยู่หลายร้าน แต่ละร้านตกแต่งแบบญี่ปุ่น มีบรรยากาศน่านั่งพัก ถ้าคุณเดินไปทางถนนหลังจะมีร้านอาหารบางร้านที่ตั้งอยู่สุดเนินเขา มองเห็นวิวบ้านเรือนต่างๆ ที่อยู่ด้านล่าง

ในบริเวณถนนทั้งสองสายนี้ คุณจะเห็นสาวๆ แต่งตัวชุดกิโมโนเดินกันขวักไขว่ เสริมบรรยากาศให้น่าดูยิ่งขึ้น และในยามราตรีโคมไฟแขวนหน้าร้านค้า ร้านอาหาร ติดไฟกันสว่างไสวเหมือนได้เดินย้อนเวลากลับไปในสมัยเอะโดะ

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.