สวมชุดกิโมโนเดินเล่นในเกียวโต

ครั้งหนึ่งในชีวิตกับประสบการณ์สวมชุดกิโมโนในกรุงเก่า

ภาพหญิงสาวสวมชุดกิโมโนสีสันลวดลายสวยงามเดินอยู่ตามท้องถนน หรือถ่ายภาพกันอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆจะปรากฎแก่สายตาเมื่อคุณได้มีโอกาสมาเยือนกรุงเก่าสุดคลาสสิคอย่างเกียวโต

ด้วยเหตุผลที่ว่าเกียวโตสามารถเป็นฉากหลังแสนเพอร์เฟ็คในการเก็บภาพสวยๆคู่กับชุดประจำชาติที่สวยงามของญี่ปุ่น ทั้งบ้านเรือนทรงเก่า ไม่มีตึกสูง วัดเก่าแก่ ศาลเจ้าที่เป็นสถาปัตยกรรมสีสด รวมถึงต้นซากุระหรือสีสันของใบไม้แดงตามแต่ละช่วงฤดูที่เปลี่ยนไป จึงทำให้ผู้คนนิยมเช่าชุดกิโมโนเพื่อสวมใส่ถ่ายรูปในเมืองเกียวโตมากที่สุดในญี่ปุ่น และส่งผลให้มีร้านเช่า ร้านขายชุดกิโมโนสำหรับผู้หญิง ยูกาตะสำหรับผู้ชายเป็นจำนวนมากตั้งอยู่ให้คุณได้เลือก โดยแต่ละร้านก็จะมีทางเลือกต่างกันออกไปทั้งรูปแบบ ลวดลาย รวมถึงเรทราคาที่มีหลากหลาย

หากมีความต้องการหมายมั่นที่จะสวมชุดกิโมโน่อยู่แล้ว แนะนำให้เลือกร้านและทำการจองกับเว็บไซต์ของทางร้านไปก่อนสักหนึ่งสัปดาห์ เพราะร้านส่วนมากจะรับลูกค้าเฉพาะที่จองล่วงหน้าเท่านั้น แต่หากตัดสินใจกระทันหันอย่างผู้เขียน ก็จะขอแนะนำร้าน Kyo-gokoro (แปลชื่อร้านเป็นไทยได้ว่า หัวใจของเกียวโต) ที่ตั้งอยู่ห่างจากสถานี Nijojo-mae ด้วยการเดินเท้าประมาณ 5 นาที

ร้าน Kyo-gokoro แห่งนี้ มีกิโมโนและยูกาตะให้เช่าเป็นเซท สำหรับผู้เขียนได้เลือกเช่าเซทกิโมโนสำหรับผู้หญิง โดยในเซทจะมีตัวชุดกิโมโน โอบิ (Obi) ที่เป็นเข็มขัด โซริ (Zori) รองเท้าคีบ กระเป๋าถือและทาบิ (Tabi) ถุงเท้าสีขาวที่จะให้เป็นของที่ระลึกไปเลย ราคาของทั้งเซทนี้หากเช่าตอนเช้าแล้วคืนตอนเย็นก่อน 6 โมงเย็น จะอยู่ที่ 3,500 เยน หากจะเช่าข้ามคืนราคาก็จะเพิ่มเป็น 4,500 เยน หรือถ้าต้องการใส่เลยเวลาร้านปิดแล้วให้ร้านมารับคืนชุดที่โรงแรมที่พักก็สามารถทำได้โดยเพิ่มเงิน 500 เป็น 4,000 เยน

เมื่อเข้าไปภายในร้านซึ่งเป็นบ้านแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ทางร้านจะให้เราเลือกสีของชุดกิโมโนและลวดลายที่เราชอบ (ราคาเดียวกันทั้งหมด) ก่อนจะมีผู้ช่วยแต่งตัวให้เราสองคนด้วยความชำนาญภายในเวลาไม่ถึง 15 นาที หากทำผมแบบ Japanese Style ด้วยทางร้านจะคิดค่าบริการเพิ่ม 2,000 เยน ช่างทำผมจะถักเปีย ม้วนเก็บผมและใส่สเปรย์หากเราต้องการ เบ็ดเสร็จใช้เวลาในการแต่งตัวประมาณครึ่งชั่วโมง มีขั้นตอนสุดท้ายคือเลือกกระเป๋าถือและรองเท้าคีบตามใจชอบ แนะนำว่าอย่าเลือกรองเท้าที่มีส้นสูงเกินไป เพราะถึงแม้จะดูสวยกว่าแต่ถ้าเดินนานๆจะทำให้เจ็บได้

ส่วนราคาเซทยูกาตะแบบเช่าจะอยู่ที่ 3,200 เยน แบบข้ามคืน 4,200 เยน โดยจะมีชุดยูกาตะ โอบิ รองเท้าไม้และสายรัด และทางร้านยังมีเซทชุดยูกาตะสำหรับซื้อกลับบ้าน แต่ต้องสั่งล่วงหน้าก่อน 3 วันในราคา 5,800 เยนสำหรับผู้หญิง 7,800 เยนสำหรับผู้ชาย

หลังจากแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเริ่มทริปการถ่ายภาพได้เลย โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้ที่สุดกับร้านเช่าแห่งนี้ก็คือ ปราสาทนิโจ (Nijo Castle

เซททั้งหมดนี้ถือว่าอยู่ในราคาเรทปานกลาง (ร้านเช่าอื่นๆมีเรทไปถึงหนึ่งหมื่นเยน) และเมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่ได้รับจากการได้สวมชุดกิโมโน เดินถือกระเป๋าใบน่ารักบนรองเท้าคีบไปตามทางเดินของบ้านเรือนเก่าแก่ในอดีตเมืองหลวงสุดคลาสสิคของญี่ปุ่น ได้เก็บภาพสวยๆมากมายบันทึกไว้เป็นที่ระลึกตลอดจนเป็นแบบให้กับชาวต่างชาติอีกหลายคนที่หลงคิดว่าเราเป็นสาวญี่ปุ่น นับว่าคุ้มค่าและเป็นประสบการณ์ความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในการมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้เลย

หมายเหตุ : ทางที่ดีควรจองล่วงหน้าไม่ว่ากรณีใดๆ หรือหากต้องการเช่าแบบกระทันหัน เพื่อความแน่ใจว่าวันที่คุณจะไปทางร้านไม่ได้มีทัวร์มาลง ให้โรงแรมที่พักโทรเช็คกับทางร้านก่อนได้ที่เบอร์ 075-211-8003 

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.