Yojiya Cafe ชิมขนม ชมสวน จิบชาเขียว

คาเฟ่แบรนด์เครื่องสำอางเก่าแก่ Yojiya สาขาวัด Ginkakuji

ถ้าพูดถึง Yojiya หลายคนอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางของญี่ปุ่น แต่คุณรู้หรือไม่ว่า แบรนด์เครื่องสำอางเก่าแก่ที่มีต้นกำเนิดในเมืองเกียวโตนี้ มีคาเฟ่กิ๊บเก๋สุดน่ารักเป็นของตัวเองด้วยกันถึง 4 สาขา ในเกียวโตถิ่นต้นกำเนิด 3 สาขาและในย่าน Shibuya ของโตเกียวอีก 1 สาขา

สาขาที่จะขอแนะนำในคราวนี้ เป็นสาขาดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ใกล้กับวัดพลับพลาเงิน (Ginkakuji Temple) ในเกียวโต สิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนมารอต่อคิวเข้าแถวเป็นชั่วโมงเพื่อทานขนมและเครื่องดื่มของ Yojiya Cafe สาขานี้ ก็คือ บรรยากาศของร้านที่สร้างแบบบ้านญี่ปุ่นแท้ๆ ปูเสื่อตาตามิ มีเบาะรองนั่งและประตูบานเลื่อน ที่สำคัญคือเป็นบ้านกระจกใส ทุกที่นั่งจะจัดให้ลูกค้าหันหน้าออกหาสวนแบบญี่ปุ่นที่มีฉากหลังเป็นวัด Honen-in

การได้นั่งลงจิบชาเขียวร้อนๆ ทานขนมหวานที่มีความพิถีพิถันทั้งในเรื่องรสชาติและรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมชมทิวทัศน์ของสวนแบบญี่ปุ่นที่ให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจกับคนรู้ใจสักคน มันเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมาลองสัมผัสดูสักครั้ง

การเดินทางมายัง Yojiya Cafe Ginkakuji สาขานี้ เมื่อออกจากวัด Ginkakuji แล้ว สามารถเดินมาตามทาง Philosopher's Path หรือที่เรียกว่า ทางเดินสายนักปราชญ์ มาเรื่อยๆจนเกือบสุดทาง เมื่อเห็นป้ายวัด Honen-in Temple ทางขวามือ ให้เดินต่ออีกนิดจะเห็นป้ายโลโก้ของแบรนด์ เป็นใบหน้ากลมของผู้หญิงญี่ปุ่นหน้าตามีเอกลักษณ์อยู่เป็นประตูเข้าบ้านทางฝั่งซ้าย ก็จะถึงที่ตั้งของคาเฟ่บ้านญี่ปุ่นสองชั้นแสนน่ารักกิ๊บเก๋แห่งนี้

เมื่อใกล้ถึงคิวของคุณ พนักงานจะมาเรียกให้เข้าไปนั่งรอในห้องรับแขกของบ้าน เพื่อดูเมนูและเลือก ก่อนที่จะพาเข้าไปนั่งในร้าน ส่วนตัวผู้เขียนขอแนะนำ Maccha Capuccino ชาเขียวรสชาติดีที่ตกแต่งด้านบนด้วยลาเต้อาร์ต (latte art) เป็นรูปโลโก้ของโยจิยะ และให้เลือกทานกับเมนูขนมใดๆของร้านก็ได้ ซึ่งเมนูบางอย่าง seasonal special menu นั้นอาจมีเป็นเพียงบางฤดูกาล

แน่นอนว่า Yojiya เป็นแบรนด์เครื่องสำอาง ในบริเวณเดียวกันนั้นคุณก็จะพบร้านขายเครื่องสำอางของ Yojiya อยู่ฝั่งตรงข้ามคาเฟ่ สามารถเข้าไปเลือกซื้อเลือกหาข้าวของจากแบรนด์ได้ในร้านระหว่างที่รอคิว หรือที่หน้าคาเฟ่เองก็จะมีขนม สิ่งของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากแบรนด์ตั้งขายอยู่

ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะมาที่ Yojiya Cafe สาขา Ginkakuji นี้กัน ความรู้สึกดีๆที่ได้นั่งพักเหนื่อยจากการเดินทาง กินขนมชมวิวในบรรยากาศและรสชาติแบบญี่ปุ่น จะทำให้คุณติดใจจนต้องบอกต่ออย่างแน่นอน

0
5
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.