2 บ้านดังที่ย่านบ้านพักชาวต่างชาติ

บ้านโบราณสไตล์ตะวันตกสองหลังที่ Kitano-Cho Plaza

Kitano เป็นย่านบ้านพักชาวต่างชาติที่มีอยู่ตั้งแต่ครึ่งหลังของช่วงศตวรรษที่ 19 ในเมืองท่าที่เปิดรับการค้าขายทางเรือจากต่างชาติอย่างโกเบ ปัจจุบันบ้านสไตล์ตะวันตกในบริเวณย่านดังกล่าว ถูกปรับเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

พื้นที่ย่านคิตาโนะ (Kitano) กินบริเวณกว้างขวางในส่วนตีนเขาของเทือกเขาร็อคโค มีบ้านสไตล์ตะวันตกจำนวนมากทั้ง England House, French House, American Teddy Bear Museum, Wein Austrain House และอื่นๆอีกมากมาย แต่ที่บริเวณใจกลางย่านคิตาโนะหรือที่เรียกว่า Kitano-Cho Plaza ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของย่านดังกล่าว มีศูนย์ข้อมูลบริการนักท่องเที่ยวและลานแสดงโชว์อยู่ มีบ้านที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ 2 หลัง อันได้แก่ "Weathercock House" และบ้าน "Moegi House"

บ้าน Weathercock House มีชื่อเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า Kazamidori-no-Yakata เป็นบ้านที่มีตัวอาคารเป็นอิฐสีแดงสว่างโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใครๆก็จดจำได้ในสมัยนั้น ฐานสร้างจากหิน และที่ครึ่งหนึ่งบนส่วนของชั้นสองสร้างด้วยไม้ มีเครื่องแสดงทิศทางลมเป็นรูปไก่ตัวผู้อยู่ที่ด้านบนยอดหลังคาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของบ้าน ถูกสร้างขึ้นในปี 1909 โดย Godfried Thomas พ่อค้าชาวเยอรมันที่ตั้งใจสร้างให้เป็นที่พักส่วนตัวของเขาเอง ภายในมีห้องโถง ห้องพักผ่อน ห้องรับแขก ห้องทานอาหารเย็น ห้องหนังสือในชั้นล่าง ห้องนอน ห้องเด็ก ห้องนอนสำหรับแขกและห้องทานอาหารเช้าบนชั้นสอง การออกแบบตกแต่งของแต่ละห้องนั้นมีความงดงามในสไตล์เยอรมันดั้งเดิมที่สะท้อนศิลปะในยุค Art Nouveau ของปลายศตวรรษที่ 19 และกำลังเข้าสู่ต้นศตวรรษที่ 20 โดยบ้านแห่งนี้เป็นที่มาของต้นตำรับ Kobe Pudding และชีสเค้กภายใต้ชื่อ Kazamidori แสนอร่อย

ส่วนบ้านอีกหนึ่งหลังที่ขายบัตรเข้าชมคู่กันกับบ้าน Weathercock ในราคา 650 เยน (สามารถซื้อบัตรแยกได้แต่มีราคาแพงกว่า) มีชื่อว่า Moegi House เป็นบ้านไม้สีเขียวสองชั้นที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1903 ออกแบบโดย A.N.Hansell เพื่อเป็นที่พักของกงสุลชาวอเมริกัน ด้วยลักษณะการดีไซน์บานหน้าต่างที่สวยงามต่างกันสองสไตล์ บันไดโค้งวน ระเบียงที่มองออกไปเห็นวิวของเมืองโกเบด้านล่างเขาและการตกแต่งบ้านที่มีลวดลายสวยงามของแผ่นไม้จากเตาผิงสุดคลาสสิค อีกทั้งยังมีพื้นที่ของสวนหลังบ้านทำให้บ้านหลังนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติในปี 1980

บ้านทั้งสองหลังเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 สามารถถ่ายรูปได้ทุกห้องและมีร้านขายของที่ระลึกเป็นห้องหนึ่งในบ้านอีกด้วย

หากต้องการมาแวะเที่ยวย่านคิตาโนะ ให้นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shin-Kobe หรือ Sannomiya แล้วเดินต่อประมาณ 15 นาที ขึ้นเนินมาจนสุดทางก็จะเป็นที่ตั้งของ Kitano-Cho Plaza ใจกลางย่าน จากจุดนี้ก็จะมีเส้นทางแยกไปยังบ้านต่างๆที่อยู่ในละแวกไม่ไกลกันนัก

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.