hara donuts (はらドーナッツ)

ความน่ารัก...ที่น่าหม่ำ

บางครั้งขนมหวานนั้นก็เป็นมิตรกับสุขภาพ

โดนัทชิ้นเล็กแต่ถูกกัดกร๊วมด้วยคำโตอย่างเอร็ดอร่อยนี้มักจะสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับใครหลายๆ คนที่ได้ลิ้มลองสูตรอร่อยในตำรับฝีมือแม่ที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน และถ้าหากยิ่งได้รู้ว่าโดนัทที่กำลังกัดกร๊วมชิ้นนี้เป็นโดนัทที่ทำจากเต้าหูซึ่งดีต่อสุขภาพด้วยแล้วล่ะก็ โดนัทชิ้นนั้นคงจะถูกหม่ำหมดชิ้นในเวลาอันรวดเร็วเป็นแน่

hara donuts (はらドーナッツ) นั้นเป็นขนมหวานสัญชาติตะวันตกที่ผสมผสานกลิ่นอายญี่ปุ่นเข้าไปได้อย่างโดดเด่นลงตัว แต่สิ่งที่กำหัวใจผู้บริโภคได้อยู่หมัดนั้นเห็นจะเป็นการออกแบบโลโก้และการตกแต่งร้านในสไตล์เรียบเก๋น่ารักที่เป็นงานวาดมือง่ายๆ แต่จัดวางองค์ประกอบศิลป์ได้อย่างโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้โดนัทเลยทีเดียว ความขาวคลีนของร้านนั้นนอกจากจะทำให้การ์ตูนลายเส้นดินสอผุดความน่ารักขึ้นมาอย่างโดดเด่นแล้วมันยังเป็นตัวแทนสื่อถึงความเป็นเต้าหูสีขาวนวลได้เป็นอย่างดีและมีเอกลักษณ์ง่ายๆ แต่ยอดเยี่ยมทีเดียว

โดนัทในตำรับฝีมือแม่นี้คิดค้นขึ้นโดยคุณฮาระ (Hara) ที่เดิมนั้นเปิดร้านเต้าหูในโกเบมานาน จนกระทั่งในปี ค.ศ.1968 คุณฮาระก็ได้คิดค้นสูตรโดนัทที่ทำจากเต้าหู้ขึ้น ซึ่งโดนัทชนิดนี้นั้นนอกจากจะไม่เลี่ยนอมน้ำมันแล้ว เนื้อสัมผัสของแป้งนั้นก็กำลังดี แถมรสชาตินั้นก็อร่อยทีเดียว ที่สำคัญมันเป็นโดนัทที่เป็นมิตรต่อสุขภาพกว่าโดนัทแบบปกติอีกด้วย และภายหลังที่โดนัทนี้ออกวางขาย ก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนมีชื่อเสียงถึงปัจจุบัน

  • เคล็ดไม่ลับของ hara donuts (はらドーナッツ)
  • 1.แป้ง > แป้งนั้นคัดสรรค์เฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ปลอดภัย แป้งที่ดีผสานกับกรรมวิธีการนวดแป้งในสูตรเฉพาะตัวนั้นทำให้โดนัทออกมาเหนียวนุ่มอร่อย
  • 2.แป้งโฮลวีท > แป้งโฮลวีตนั้นอุดมไปด้วยคุณค่ามากมายรวมถึงมีเส้นใยสูงและธาตุเหล็กอันเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งแป้งโฮลวีทนี้จะถูกนำมาผสมผสานกับแป้งปกติในอัตราส่วนเฉพาะตัวเพื่อให้ได้โดนัทที่มีเนื้อแป้งและรสสัมผัสที่เหมาะสม อร่อยกำลังดี
  • 3.นมถั่วเหลือง > ส่วนผสมที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือนมถั่วเหลือง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้นั้นเป็นนมถั่วเหลืองจากธรรมชาติ 100% ผลิตจากถั่วเหลืองพันธุ์ดีที่ปลูกในแหล่งเฉพาะ ผ่านกรรมวิธีที่พิถีพิถันและทำอย่างสะอาดปลอดภัย ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีหรือวัตถุที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
  • 4.เนื้อถั่วเหลืองบดละเอียด > ปกติแล้วมักจะไม่มีใครนำเนื้อถั่วเหลืองมาทำเป็นโดดนัทแน่ๆ แต่สำหรับฮาระโดนัทนั้นนำผงถั่วเหลืองบดละเอียดมาเป็นส่วนผสมสำคัญหนึ่งในสูตรนี้ด้วย ซึ่งถั่วเหลืองนั้นอุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย มีวิตามินตลอดจนแร่ธาตุหลากชนิด ซึ่งทำให้โดนัทของฮาระนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงอีกด้วย
  • 5.ไข่ > ที่นี่คัดสรรเฉพาะไข่ชั้นดีคุณภาพสูงซึ่งเป็นไข่ไก่ออร์แกนนิกจากฟาร์มเฉพาะที่ได้รับการดูแลด้วยกรรมวิธีธรรมชาติและปลอดภัยไร้สารพิษ
  • 6.ผงฟู > ใช้สารที่ปลอดภัยในการขึ้นฟู เป็นผงฟูที่ไม่ผสมอลูมิเนี่ยมเพื่อให้พองฟูยิ่งขึ้นและอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย และเป็นผงฟูที่ผ่านกระบวนการผลิตอย่างได้มาตรฐานคุณภาพที่สูง
  • 7.ผักผลไม้อินทรีย์ (Organic Vegetable & Fruit) > ในส่วนผสมที่มาจากธรรมชาตินั้นฮาระโดนัทใช้พืชผักผลไม้ที่เป็นผลิตผลอินทรีไร้สารพิษ ได้การรับรองมาตรฐานปลอดภัย Organic Certified ในระดับสากล
  • 8.ใช้น้ำตาลพิเศษที่เรียกว่า “San-ontoh” > น้ำตาลชนิดพิเศษทำขึ้นแต่งต่างจากการผลิตน้ำตาลทรายขาวทั่วไป การเคี่ยวน้ำตาลด้วยกระบวนการพิเศษนั้นทำให้ได้น้ำตาลที่มีความหวานน้อยกว่าปกติแต่ก็ยังคงให้รสชาติความหวานตามธรรมชาติที่ยอดเยี่ยม ซึ่งน้ำตาลชนิดพิเศษนี้นอกจากจะทำให้เราได้รับความหวานที่น้อยกว่าน้ำตาลทั่วไปแล้วยังเป็นน้ำตาลที่ให้แคลลอรี่ต่ำอีกด้วย ซึ่งต่อสุขภาพมากกว่า

ด้วยส่วนผสมพิเศษนั้นทำให้โดนัทของฮาระโดนัทนั้นมีความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร เนื้อสัมผัสที่หยาบแต่นุ่มฟูนั้นทำให้ได้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเนื้อโดนัททั่วไปที่บางครั้งแข็งกระด้าง และด้วยส่วนผสมที่กำลังลงตัวนั้นทำให้เกิดความรู้สึกอร่อยไม่แตกต่างจากการกินโดนัททั่วไป นั่นยังไม่รวมถึงการสร้างสรรค์โดนัทอีกมากมายหลายหน้าที่ทำให้เมนูนี้กลายเป็นความอร่อยยอดนิยมไปในที่สุด

หากมาถึงที่ร้านแล้วอยากลิ้มลองความอร่อยนั้นอย่างแรกที่แนะนำให้ลองเลยก็คือ Hara Original Donut กับโดนัทเต้าหู้สูตรต้นตำรับที่ไม่ผสมส่วนผสมอื่นใดลงไป นอกจากนี้ก็ยังมีความอร่อยอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมอย่าง Chocolate Donut ที่เป็นโดนัทเต้าหูเคลือบช็อกโกแลตแท้รสขม หรือไม้ก็เมนูยอดนิยมอย่าง Strawberry Donut ซึ่งนอกจากจะนำโดนัทเต้าหู้มาเคลือบน้ำตาลสีขาวแล้ว ผิวหน้าที่เคลือบก็ยังมีเนื้อของสตรอเบอร์รี่แทรกตัวอยู่ด้วย เป็นเมนูที่หน้าตาดีและรสชาติถูกปากมากเลยทีเดียว ... ทุกวันนี้ฮาระโดนัทนั้นสร้างสรรค์รสชาติให้เลือกหลากหลายถึง 80 รสชาติ โดยหมุนเวียนความอร่อยมาให้ชิมในร้านกันอย่างสม่ำเสมอ ความอร่อยนี้นอกจากจะโด่งดังในญี่ปุ่นแล้วก็ยังข้ามไปโด่งดังที่เกาหลีอีกด้วย แล้วล่าสุดก็เพิ่งจะกระโดดไปเปิดสาขาที่นิวยอร์ก อเมริกา จนได้รับความนิยมไม่แพ้ในเอเชียเลยทีเดียว

แต่ถ้าจะบุกไปชิมความออริจินอลทั้งทีนั้นต้องที่สาขาดั้งเดิมสาขานี้เลย ...

สาขาสำนักงานใหญ่แห่งโกเบ

---------------------------------------------------------------

hara donuts (はらドーナッツ) / สาขาสำนักงานใหญ่โกเบ

+ ที่ตั้ง : 2-20-109 Aratacho, Hyogo-ku, Kobe City, Hyogo

+ เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 10.00-18.00 น. (ปิดเมื่อขายหมด)

+ ติดต่อ : 078-511-2800 / เว็บไซต์ : haradonuts.jp

+ วิธีเดินทาง :

มาโดยนั่งรถด่วน Shinkansen มาลงที่สถานี Shin-Kobe

>Kobe Subway : จากสถานี Shin-Kobe นั่งรถไฟใต้ดินสาย Seishin-Yamate Line ลงสถานี Minatogawa Koen

มาโดยนั่งรถไฟ JR หรือรถไฟสายอื่นๆ มาลงที่ Sannomiya

>Kobe Subway : จากสถานี Sannomiya นั่งรถไฟใต้ดินสาย Seishin-Yamate Line ลงสถานี Minatogawa Koen

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.