กลาง มกราคม
กลาง มีนาคม

นิทรรศการ Hyakudan Hina Matsuri

ชมตุ๊กตากว่าพันตัวจากทั่วเกาะคิวชู

Local: Meguro Gajoen Data: กลาง มกราคม - กลาง มีนาคม 2025
Aviso: As datas deste evento ainda não estão confirmadas. Esta página será atualizada assim que as datas oficiais forem anunciadas pelos organizadores do evento. Confira o site oficial do evento para estar a par das informações mais recentes.

ทุกๆ ปีในช่วงปลายเดือนมกราคม โรงแรม Meguro Gajoen โรงแรมสุดหรูของกรุงโตเกียว ได้จัดให้มีนิทรรศการ Hyakudan Hina matsuri หรือนิทรรศการตุ๊กตาฮินะที่ 100 ขั้นบันได ที่มีชื่อเสียงของโรงแรม (Hyakudan=บันได 100 ขั้น) และจัดว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของกรุงโตเกียว

ในงานจัดแสดงตุ๊กตาโบราณกว่า 1000 ตัว จากเจ็ดจังหวัดทั่วเกาะคิวชู ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีประเพณีตุ๊กตาฮินะอย่างแน่นแฟ้น มีตั้งแต่ตุ๊กตางานแต่งงานจากสมัยเอโดะ ตุ๊กตาโบราณ shin-hime และ ตุ๊กตาคะสะฟุกุ (kasafuku) เป็นตุ๊กตาแขวนประดับของญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อเรียกแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค เช่น ซึตรุชิ บินะ (tsurushi bina) หรือ สะเกะมอน (sagemon) คำว่า คะสะฟุกุ ในภาษาญี่ปุ่น หมายความว่า 'ร่มแห่งควาสุข' เป็นการร้อยตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อย ที่ทำด้วยผ้าอย่างปราณีต แต่ละตัวแต่ละแบบจะมีความหมายแตกต่างกัน และอื่นๆ อีกมากมาย

นิทรรศการ Hyakudan Hina Matsuri นี้ มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ถึง 11 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น ค่าเข้าชม 1500 เยน

การเข้าถึง

เดิน 3 นาทีจากสถานี JR/Tokyo Metro Meguro ทางออกทางตะวันตก

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.