พิพิธภัณฑ์จิบลิ ป่าแห่งมิทากะ

พิพิธภัณฑ์จิบลิ สวนสนุกแห่งจินตนาการที่คุณจะตกหลุมรัก

           พิพิธภัณฑ์จิบลิ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการเก๋ๆว่า "พิพิธภัณฑ์จิบลิ ป่าแห่งมิทากะ" ตั้งอยู่ที่เมืองมิทากะ ทางตะวันตกของโตเกียว เป็นสถานที่ที่รวบรวมและจัดแสดงผลงานของสตูดิโอจิบลิ ค่ายการ์ตูนอนิเมชันชื่อดังของญี่ปุ่น ผลงานที่เป็นที่รู้จักกันดี คืออนิเมชันสุดคลาสสิค “โตโตโร่ เพื่อนรัก” เพื่อนบ้านตัวกลมปุกปุยแสนใจดี ตัวการ์ตูนสุดฮิตที่พบเห็นได้ทั่วไปในญี่ปุ่น แต่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นแฟนการ์ตูนตัวยงของจิบลิ ก็สามารถตกหลุมรักสถานที่แห่งนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

          เสน่ห์ของพิพิธภัณฑ์จิบลิ คือความเป็นสวนสนุกแห่งจินตนาการ ที่ทำให้ผู้มาเยือนเสมือนหลุดเข้าไปยังโลกของการ์ตูนจิบลิ ตัวอาคารสีสดใสภายนอกให้บรรยากาศน่ารักและผ่อนคลาย ภายในเต็มไปด้วยบรรยากาศจำลองจากอนิเมชันหลายๆเรื่องของสตูดิโอจิบลิ ชัดเจนไปด้วยรายละเอียด น่ารัก และเต็มไปด้วยจินตนาการแห่งความสร้างสรรค์ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ! บันไดเกลียวเวียนเชื่อมต่อไปสู่ชั้นบน ที่จะได้พบกับรถเมล์แมวบินได้จากโตโตโร่ และสวนสวยบนดาดฟ้าที่มีหุ่นยักษ์จาก Laputa-Castle in the Sky ยืนตะหง่านเท่ๆท้าลมฝน นอกจากนี้ยังมีห้องจัดแสดงผลงานของอนิเมชันต้นฉบับ ตั้งแต่แบบร่างลายเส้นจนกลายมาเป็นแผ่นฟิลม์ กิจกรรมที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือการเข้าชมภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องสั้น ที่มีฉายเฉพาะในโรงหนังของพิพิธภัณฑ์ และถ้าเหนื่อยก็สามารถนั่งพักได้ที่คาเฟ่หมวกฟาง คาเฟ่น้อยๆแต่นั่งสบาย นับเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเติมจินตนาการสำหรับเด็ก และผู้ใหญ่หัวใจเด็ก รวมไปถึงคู่รักที่ต้องการสร้างวันเดทแสนหวาน

          การเข้าชมพิพิธภัณฑ์ต้องทำการซื้อตั๋วล่วงหน้าที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson โดยจะแบ่งการเข้าชมเป็นรอบๆในแต่ละวัน ข้อดีคือไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเบียดเสียดกับผู้คนจนหมดสนุก ส่วนการเดินทางนั้นง่ายแสนง่าย โดยนั่งรถไฟสาย JR Chuo ต้นทางจากสถานีชินจูกุมายังสถานีปลายทางมิทากะ จากนั้นต่อรถบัสของพิพิธภัณฑ์เพียง 5 นาที หรือใครคิดว่าอากาศดีจะเดินชิลล์สวยๆเพียง 15 นาที ก็มาถึงยังพิพิธภัณฑ์ได้เช่นกัน

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.