ระเบิดพลังโอตาคุ "กันดั้มคาเฟ่"

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าผู้คลั่งไคล้หุ่นยนต์สีขาว

“กันดั้ม” ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับสาวกระดับฮาร์ดคอร์เช่นผม ชื่อนี้เปรียบเสมือนศาสนาของเหล่าผู้คลั่งไคล้หุ่นยนต์ก็ไม่ปาน และ"กันดั้มคาเฟ่"ก็คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเรานั่นเอง ซีรีย์การ์ตูน Mobile Suit Gundam ออกอากาศครั้งแรกในปีค.ศ. 1979 ด้วยดีไซน์สุดเท่ห์กับเรื่องราวการเมืองสงครามอันเข้มข้น ผู้สร้างหัวใสจัดการนำเรื่องที่ดูเด็กที่สุดอย่างหุ่นรบ มาเล่าเรื่องที่เครียดที่สุดอย่างการเมืองให้สนุกตามไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ความนิยมต่อเนื่องตลอด35ปีที่ผ่านมาก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ตะเกียบอันเล็กๆยันหุ่นยนต์เท่าของจริง ใช่แล้วครับ พี่ญี่ปุ่นสร้างกันดั้มขนาดเท่าของจริงไว้ที่โอไดบะให้พวกผมได้ไปเคารพบูชากัน (ปลาบปลื้ม)

ส่วนสาขาที่ผมตามไปบูชานี้อยู่ที่อากิฮาบาระครับ สรวงสวรรค์ของเหล่าเด็กเนิร์ด วิธีการเดินทางนั้นเริ่มจากขึ้นรถไฟ JR Line มาลงที่สถานีอากิฮาบาระ แล้วเลือกทางออก Denki-gai เดินมาเห็นตึก SEGA สีแดงให้เลี้ยวซ้ายเดินทะลุไปจนเจอลานโล่ง เราก็จะถึงที่หมาย ตัวร้านมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษพร้อมกับเสาอากาศรูปตัววีติดอยู่หน้าอาคารสีขาวโพลนครับ ติดกันจะเป็นคาเฟ่ของวงAKB48ครับ (ผมเป็นสาวกลับๆอยู่)

ร้านแบ่งออกเป็นสองส่วนครับ ส่วนทางซ้ายเป็นร้านอาหารที่เมนูมีให้เลือกหลากหลายทั้งญี่ปุ่น ฝรั่ง ทั้งยังมีค๊อกเทลและเครื่องดื่มสีสันฉูดฉาดมากมาย ไอเดียเมนูนั้นมาจากทุกสิ่งอย่างในเรื่องนี้ เช่น เมนูของหุ่นสีขาวเป็นสปาเกตตี้ไวท์ซอส หุ่นสีแดงเป็นแกงกะหรี่ หรือหุ่นสีดำเป็นของหวานช็อคโกแลต คนทั่วไปอาจไม่อิน แต่สำหรับผมคือแอบกรี๊ดดังๆในใจ (กรี๊ด)

ส่วนทางขวาเป็นร้านค้าที่เต็มไปด้วยสินค้าล่อลวงพวกเรา เช่น แกงกะหรี่พันเอกผู้ชอบสีแดงที่ร้อนแรง กาแฟพรีเมี่ยมที่ปลูกในสมรภูมิในการ์ตูน และมีกระทั่งตะเกียบที่เป็นรูปดาบเลเซอร์ด้วย (ให้ตายเถอะ) แต่ทีเด็ดคือขนม”กันพลายากิ”ครับ ดัดแปลงมาจากขนมไทยากิซึ่งเป็นแป้งย่างรูปปลาไส้ถั่วแดง โดยเปลี่ยนเป็นรูปกันดั้มแทนและมีหลายไส้ให้เลือก สนนราคามีตั้งแต่ประมาณ200-400เยนต่อชิ้นครับ (ประมาณ65-130บาท) วิธีซื้อคือเลือกซื้อจากตู้ที่หน้าร้าน จากนั้นเครื่องจะให้บัตรเพื่อใช้เป็นออเดอร์ให้กับพนักงานในร้านครับ

หากใครพบเห็นผู้ชายตัวเล็กๆใส่แว่นท่าทางเนิร์ดๆอยู่ในร้าน ทักทายกันบ้าง เผื่อคุณจะสนใจมาเป็นหนึ่งในผู้คลั่งไคล้หุ่นยนต์สีขาว หวังว่าคงได้เจอกันนะครับ

0
2
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.