สวน Showa Memorial Park

สวนที่ห้ามพลาด! ในทะชิคะวะ โตเกียว

หากคุณใฝ่ฝันจะได้ชมดอกไม้หลากสีสัน ในสวนอันกว้างใหญ่ เดินเล่นสบายๆ หรือปั่นจักรยานก็ยังได้ เดินทางสะดวกไม่ไกลจากใจกลางกรุงโตเกียว ฉันขอแนะนำ สวน Showa Memorial Park หรือ Showa Kinen Koen

สวน Showa Memorial Park ตั้งอยู่ใน ทะชิคะวะ (Tachikawa) ชานเมืองโตเกียว นั่งรถไฟจากสถานีชินจุกุ ไปเพียง 30 นาที ภายในอาณาเขตพื้นที่สวนอันกว้างใหญ่ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ หลายโซน เช่น สวนป่า สวนน้ำ สวนญี่ปุ่น โซนร้านกาแฟและร้านอาหาร โซนบาบีคิว สนามเด็กเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย

ภายในสวนจุเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธ์ ที่จะผลัดกันเบ่งบานในแต่ละช่วงฤดูกาล

ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ซากุระกว่า 1500 ต้น พากันเบ่งบานอวดโฉมที่สุดสวย ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เพราะในช่วงนี้ภายในสวนยังมีทุ่งทิวลิปหลากสีสันกว่า 23,000 ต้น ทุ่งแดฟโฟดิลสีเหลืองเข้ม ทุ่งดอกเรฟซีดสีจัดจ้าน และทุ่งดอกไม้ป่าสีม่วงหวาน และหลังจากที่ดอกซากุระได้ลาจากไปแล้ว ก็มีดอกไม้อื่นๆ พากันผลัดเปลี่ยนมาให้ชื่นชม อาทิเช่น ดอกวิสทีเรีย ดอกไอริส ดอกอะเซลเลีย และดอกป๊อปปี้ที่ยกพวกมาเฉิดฉายกันเต็มทุ่ง สวน Showa Memorial Park จัดให้มีงานเทศกาลดอกไม้ขึ้นทุกปี ในปี 2017 นี้ งานเทศกาลเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม

ยัง..ยังไม่พอ ในช่วงกลางเดือนกันยายนถึงปลายเดือนตุลาคม ที่สวนยังมีเทศกาลดอกคอสมอส เมื่อดอกไม้สีชมพูชูช่อกันสลอนเต็มท้องทุ่ง ที่สามารถทำให้ผู้พบเห็นใจละลาย และต่อมาในฤดูใบไม้ร่วง ยามที่เหล่าต้นเมเปิ้ลพากันเปลี่ยนสี เป็นสีแดงและส้มสดสวย ส่วนต้นกิงโกะก็ไม่ยอมน้อยหน้า เธอเฉิดฉายมาในชุดสีเหลืองทองอร่าม งานนี้กรรมการคงตัดสินให้คะแนนกันลำบากหน่อย เพราะความสวยกินกันไม่ลงจริงๆ!

หากคุณวางแผนมาเที่ยวชม สวน Showa Memorial Park ควรกะเวลาให้ที่นี่ทั้งวัน เพราะสวนแห่งนี้กว้างมากๆ และมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลานปิกนิค บาบีคิว พายเรือ นั่งรถไฟคันเล็กชมสวน หรือปั่นจักรยาน คุณสามารถเช่าจักรยานในราคา 410 เยน ต่อเวลาสามชั่วโมง พื้นที่ส่วนใหญ่ไม่อนุญาติให้ปั่นจักรยาน แต่คุณสามารถปั่นบนเส้นทางจักรยานระยะทาง 14 กิโลเมตร ซึ่งวิ่งผ่านไปรอบสวน ในแต่ละโซนจะมีที่จอดจักรยาน เพื่อคุณจะได้แวะพักชมสวน

สวนเปิดตั้งแต่เวลา 9.30-17.00 น ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 410 เยน เด็ก 80 เยน เด็กเล็กเข้าชมได้ฟรี
หลีกหนีจากความวุ่นวาย มาดื่มด่ำจมแช่กับดอกไม้นานาพันธ์ที่ สวน Showa Memorial Park

0
3
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.