สามสุดยอดแสงสีอันตระการตา ณ.โตเกียว

แหล่งชมงานประดับไฟในฤดูหนาวขั้นเทพ

ช่วงเวลาฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่รวมเอาหลายสิ่งหลายอย่างที่ สนุก สุขสันต์ เข้าด้วยกัน ลมหนาวที่พัดพาจากไซบีเรียทางตอนเหนือมาสู่ประเทศญี่ปุ่น ปรับเปลี่ยนบรรยากาศทั่วประเทศให้สดชื่น คอยต้อนรับวันสำคัญๆ ของปีที่กำลังจะมาถึง สิ่งที่มาพร้อมกับลมหนาวคือ งานเทศกาลต่างๆ นอกจากงานเทศกาลหิมะแล้ว ญี่ปุ่นยังเรืองชื่อด้วย ‘งานเทศกาลประดับไฟ’ ที่โด่งดังไปทั่วโลก งานเทศกาลประดับไฟมีอยู่มากมายทั่วประเทศ ส่วนในโตเกียวก็มีการจัดงานฤดูหนาวฉบับแสงสีกันหลายสถานที่ ฉันขอนำเอาสถานที่ที่โดดเด่นของโตเกียวมารวมไว้ในบทความนี้ สำหรับคนที่กำลังวางแผนไปสัมผัสอากาศอันหนาวเย็น จิบสาเกร้อนๆ แช่ตัวในบ่อออนเซ็น และเดินเล่นท่ามกลางแสงสีตระการตา

ร็อปปงงิ ฮิลล์ (Roppongi Hill)

มาเดินหลงท่ามกลางความงามจากแสงสีของหลอดไฟ LED หลายหมื่นดวง ประดับประดาตลอดความยาว 400 เมตรของถนนเคะยะคิซะกะ (Keyakizaka) โดยมี โตเกียวทาวเวอร์ เป็นฉากหลังอันงดงาม แสงสีจะส่องสว่างตั้งแต่เวลา 17:00-23:00 น.ต้นเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานีร็อปปงงิ รถไฟสาย Tokyo Metro Hibiya Line

โตเกียว มิดทาวน์ (Tokyo Midtown)

มาเดินเพลินทั้งช็อปพร้อมชมแสงไฟและเครื่องประดับคริตสมาสภายในอาคาร จากนั้นก็ออกมาเก็บบรรยากาศโรแมนติคของ “Starlight Garden” สวนหลังอาคารโตเกียว มิดทาวน์ จะถูกเนรมิตให้เป็นสวนสวรรค์ ด้วยดวงไฟกว่า 280,000 ดวง แสงไฟจะส่องสว่างตั้งแต่เวลา 17:00-23:00 น. ต้นเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานีโทะเอะอิ ร็อปปงงิ (Toei Roppongi) และสถานีโนะงิสะกะ (Nogizaka) รถไฟสาย Tokyo Metro Hibiya Line

คาเร็ตต้า ชิโอะโดะเมะ (Caretta Shiodome)

การจัดประดับไฟในธีม ‘Canyon d’Azur’ ของชิโอะโดะเมะ จัดได้ว่าสวยงดงาม และเป็นหนึ่งในหลายๆ สุดยอดงานประดับไฟฤดูหนาวของโตเกียว ด้วยดวงไฟกว่า 250,000 ดวง แสงไฟจะส่องสว่างตั้งแต่เวลา 17:00-23:00 น. และจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์เลยทีเดียว  สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานีชิโดะเมะ รถไฟสาย Toei Ōedo และ  Yurikamome

0
1
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.