เทศกาลดอกโคมจีนในยามราตรี

สัมผัสงานวัดแบบญี่ปุ่นแท้ ที่วัดเซ็นโซะจิ ในอะสะคุสะ

หากคุณเคยเที่ยวชมงานเทศกาลแบบญี่ปุ่นแท้ในตอนกลางวัน และคิดว่ามันช่างสนุกสนาน เพลิดเพลินเสียจริงๆ ลองแวะกลับไปอีกครั้งหลังตะวันตกดิน เมื่อฟ้าเริ่มโรยแสง ความมืดมิดย่างกลางเข้ามา แสงสีจากโคมไฟกระดาษเริ่มฉายแสง วิบวิบ วับวับ ล้อลม ผู้คนมากมายในชุดยูกะตะ อีกเวอร์ชั่นหนึ่งของชุดกิโมโน เป็นผ้าฝ้ายเบาบาง สวมสบาย สำหรับฤดูร้อน เสริมด้วยกลิ่นอายของอาหารนานาชนิด แผงขายอาหารและสินค้าต่างๆ ช่างเป็นบรรยากาศที่สุขสันต์อย่างแท้จริง

'แพง&พลอย' สาวสวยสองพี่น้อง จะพาคุณไปสัมผัสกับงานวัดญี่ปุ่นแท้ใจกลางโตเกียว หลังจากเที่ยวชม โฮะซุกิ อิชิ (Hozuki Ichi) หรือ งานเทศกาลดอกโคมจีน แห่งวัดเซ็นโซะจิ ในช่วงกลางวันแล้ว หากมีเวลา..สองสาวแนะนำให้กลับมาอีกครั้ง ในยามราตรี

เทศกาลดอกโคมจีน แห่งวัดเซ็นโซะจิ จัดให้มีขึ้นในวันที่ 9 และ 10 กรกฏาคม ของทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นจุดสิ้นสุดของฤดูฝน และเริ่มต้นฤดูร้อน ส่วนในวันที่ 10 กรกฏาคมนั้นตรงกับวัน 'ชิมาน โระคุเซน นิชิ' (Shiman Rokusen Nichi) แปลง่ายๆ ได้ว่า '46,000 วัน' เป็นวันที่เชื่อกันว่า หากคุณมาไหว้พระที่วัดเซ็นโซะจิ (Sensoji) ในวันนี้ เท่ากับคุณได้มาไหว้พระที่วัดถึง '46,000 วัน' และได้รับความมงคลถึง '46,000' เท่าของวันอื่นๆ ไม่ธรรมดาอย่างนี้ มีหรือที่สองสาวจะพลาดได้ เมื่อโรงแรมติดกับขอบรั้ววัด เลยได้เที่ยวงานวัดทั้งสองวัน!

และนี่คือภาพบรรยากาศงานวัดญี่ปุ่นแท้ กลางมหานครโตเกียว ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า 'วัฒนธรรมโบราณสามารถเดินเคียงข้างไปกับความทันสมัย' ไม่มีการฉุดรั้งให้ถอยหลัง แต่เป็นการเสริมให้ชีวิตสมัยใหม่น่าอยู่ น่าเพลิดเพลินขึ้น ไม่ใช่เสพแต่วัตถุเพียงอย่างเดียว โตเกียวทำได้ และทำได้อย่างงดงาม

0
1
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.