5ขั้นตอนเบื้องต้นการซื้อตั๋วรถไฟฟ้า

5 ขั้นตอนบื้องต้นอย่างง่ายๆ ในการซื้อตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดิน

5 ขั้นตอนบื้องต้นอย่างง่ายๆ ในการซื้อตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดินจากเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สำหรับคนที่เดินทางด้วยตัวเองครั้งแรก ดูเหมือนเป็นอะไรที่น่ากลัวในตอนแรก แต่มันจะง่ายขึ้น เมื่อได้ลองซักครั้ง 2 ครั้ง การหาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแผนที่รถไฟใต้ดินของโตเกียว ฉบับภาษาอังกฤษนั้น มีให้บริการทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พักหรือป้ายในสถานีรถไฟใต้ดิน สถานีรถไฟใต้ดินรวมถึงชื่อสถานี จะมีการใช้สัญลักษณ์ภาษาอังกฤษเสริม ตัวอย่าง: สายกินซ่ามีสัญลักษณ์สายของ G และใชสีในการช่วย เพียงแค่ตามป้ายแสดงสัญลักษณ์เส้น + สีของเส้น ก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสบาย เมื่อรู้จุดหมายและการเดินทางแล้วสิ่งที่จะทำต่อไปคือการซื้อตั๋ว "ตั๋ว" ภาษาอังกฤษ คือ “Ticket” ญี่ปุ่นสำหรับคำว่าตั๋วจะเป็นคำว่า “きっぷ” อ่านออกเสียงว่า (kippu)

5 ขั้นตอนบื้องต้นอย่างง่ายๆ ในการซื้อตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดินจากเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ

ขั้นตอนแรก

มองหาสถานีที่ถูกต้อง ตรวจสอบค่าโดยสารสำหรับจุดหมายปลายทางของจากตารางค่าโดยสารโดยการแหงนมอง ด้านบนจะมีแผนที่เส้นทางติดอยู่ เหนือบริเวณเครื่องจำหน่ายตั๋ว ก็จะมีแผนที่เส้นทาง จำนวนของสถานีจุดหมายปลายทาง พร้อมราคาตามระยะทาง หน่วยเป็นเงินเยน ด้านบนเครื่องขายตั๋วมีแผนภาพที่มีชื่อของสถานที่และราคาสำหรับการไปที่นั่น ตัวอย่างเช่นภายใต้อุเอโนะ (上野) ถ้าตัวเลขคือ 760, ค่าใช้จ่าย 760 เยน

ขั้นตอนที่ 2

กดเลือกจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งปกติ เครื่องจะเลือกเป็นตั๋วผู้ใหญ่ 1 ใบ ไว้ให้ตลอดอยู่แล้ว ถ้ามาคนเดียวไม่ต้องกดก็ได้ แต่ถ้ามากันหลายคน กดตามจำนวน บางเครื่อง ได้สูงสุด 4 คน หรือ 3คน หรือถ้ามีเด็ก (ตั๋วครึ่งราคา) ก็เลือกกดตามจำนวน ที่แสดงบนปุ่มหรือภาพที่หน้าจอ รูปเด็กเค้าจะแทนด้วยเครื่องหมายรูปคนสีแดงบนปุ่ม

หมายเหตุ:

-ผู้ใหญ่ (Adult) คือ คนที่อายุ 12 ปีขึ้นไป ซื้อตั๋วราคาเต็ม

-เด็ก (Child) คือ เด็กอายุ 6 ถึง 11 ขวบ ให้ซื้อตั๋วเด็ก ราคา 50% ของผู้ใหญ่

-เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบ นั่งฟรี ยกเว้นต้องการที่นั่งให้เป็นพิเศษ

ขั้นตอนที่ 3

กดเลือกค่าโดยสาร โดยคิดตามสถานีหรือระยะทาง

ขั้นตอนที่ 4

ชำระค่าโดยสารตามจำนวนที่ระบุบนหน้าจอด้วยธนบัตร หรือเหรียญ ใส่เงินตามจำนวนที่ระบุเข้าไปในเครื่อง ถ้าใส่เงินเกินเครื่องก็จะทำการทอนเงินให้

ขั้นตอนที่ 5

รอรับตั๋ว รับตั๋วโดยสารจากช่องรับตั๋วโดยสาร ซึ่งเครื่องจะทำการออกตั๋ว หล่นลงมาตรงถาดรองรับ เมื่อได้รับตั๋วและเงินทอนแล้ว ก็ไปยังประตูทางเข้าชานชาลา

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.