Daikokuya Tempura ใหญ่ ดำ ดัง

มาลอง tendon ร้านดังที่เปิดมากว่า 125 ปี แถวอาซากุสะ

มาโตเกียวก็หลายครั้ง และทุกครั้งก็จะแวะมาแนะนำตัวกับอาซากุสะ แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามาแถวอาซากุสะ ต้องลอง tempura ครั้งนี้เนื่องจากมีเวลาหน่อย เลยเอาเสียหน่อย และร้านที่เราเลือกก็คือ Daikokuya Tempura

Daikokuya Tempura เป็นร้านดังในหมู่คนท้องถิ่นที่เปิดมากว่า 125 ปี ถ้ามาเวลาอาหารจะสังเกตได้ง่ายๆคือมีแถวยาวๆอยู่หน้าร้าน โชคดีที่เราไม่ได้มาเวลาอาหารเลยไม่มีแถว แต่มีคนเข้าๆออกๆตลอดนะคะ ร้านนี้จะดัง Tendon หรือข้าวหน้า tempura เอกลักษณ์ของที่นี่คือ ตัวแป้งจะมีสีเข้มเพราะเขาจะจุ่มในซีอิ้วสูตรพิเศษนานหน่อย อีกจุดเด่นของที่นี่คือ หน้าจัดเต็มในราคาย่อมเยา คือเรียกว่าอาหารมาถึงไม่เห็นข้าวสักเม็ดแน่นอน เห็นแต่ tempura พูนจาน สมแล้วที่เขาชื่อ Daikokuya ที่แปลว่า ใหญ่และดำ 55

เขาจะมีเมนูภาษาอังกฤษ แถมมีพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้ดีและให้คำแนะนำดีมากด้วย แต่เราหน้ากลมกลืนไปหน่อยเลยได้ทุกอย่างภาษาญี่ปุ่น อย่าได้หวั่น เขาพอจะพูดรู้เรื่องค่ะ เรายืนยันอย่างเดียว จะเอาปลาและกุ้ง จะเอาปลาและกุ้ง ดันได้จานเล็กสุดเพราะเป็นจานเดียวที่มีปลาและกุ้ง แถมไม่พยายาม up sale ขายเป็นชุดให้เรา ก็ดีเพราะร้านนี้รับแต่เงินสดค่ะ เมนู tendon เขาจะมีสามแบบนะคะ แบบที่เราสั่งมีกุ้งยักษ์ กุ้งเล็ก ปลาตัวเล็ก แบบยอดนิยมมีกุ้งยักษ์สี่ แบบกลางมีสองกุ้งยักษ์ หนึ่งกุ้งเล็ก ใครอยากกิน tempura ปกติก็มีนะคะ แบบนี้เป็นแป้งเบาบางสีทองธรรมดาค่ะ ราคาจะตกอยู่ 1550-2000 เยนค่ะ tempura จะแพงกว่า tendon นะคะ ถ้าสั่งเป็นเซ็ทจะแพงกว่านี้นะ

พออาหารมา ไม่ผิดหวังในความหน้าเต็มค่ะ ไม่เห็นข้าวเลยจริงๆ และสีก็เข้มจริงๆ แต่รสนี่ ไม่ได้เข้มเท่าไหร่นะคะ เราแอบอยากได้พริกมาก จริงๆจะว่าไม่เข้มก็ไม่ได้ เพราะถ้าเทียบกับ tempura ปกติก็มีรสชาติกว่ามากค่ะ เราแค่ติดเผ็ดจากการโรยพริกป่นบนข้าว อีกอย่างที่น่าประหลาดใจคือแป้งไม่กรอบค่ะ คงเพราะเขาจุ่มซีอิ้วเยอะมาก มันเป็นประสบการณ์ที่แปลกเพราะไม่ใช่ tempura ที่เราคุ้นเคย แต่เราว่า เด็กต้องชอบมาก เพราะเด็กจะชอบรสแนวนี้ค่ะ และเอาจริงๆ tempura จืดๆกรอบๆบนข้าวคงไม่อร่อยเท่า tempura ที่ชุ่มไปด้วยซีอิ้ว อาหารจะมาพร้อมผักดองเคียงเพื่อเพิ่มรสชาตินะคะ โอ้เกือบลืม กุ้งเล็กนี่ ไม่ใช่กุ้งตัวเล็กชุบแป้งมาแบบหงอยๆนะคะ มันคือแผ่นกุ้งเล็กทอดที่มีกุ้งมาสี่ตัวได้ ดีใจ แอบเห็นโต๊ะข้างๆสั่งเมนูมะเขือยาวอบ น่ากินมากค่ะ เสียดายเราไม่ได้สั่ง

ร้านจะมีสองชั้น ชั้นแรกจะมีโต๊ะทั้งแบบธรรมดา แบบนั่งเสื่อ และแบบโต๊ะใหญ่ให้นั่งรวมกับแขกอื่น นั่งโต๊ะใหญ่ก็ดีนะ เห็นเขาคุยกัน และเราได้เห็นอาหารหลากหลาย ที่นี่มีอาหารกล่องให้ซื้อกลับด้วยนะคะ ตอนนี้ร้านเขาย้ายเข้าไปอยู่ในซอยแล้วคงเพราะได้พื้นที่กว้างขึ้น หน้าร้านเดิมจะยังมีแผนที่แปะอยู่ แต่ถ้าไปแล้วไม่เห็นดูรูปที่เราถ่ายไว้นะคะ เดินแค่นาทีเดียว ไปได้ง่ายๆค่ะ

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.