Tokyo City View

อิสระที่เราไขว่คว้าได้

ผมกำลังยืนอยู่เหนือบนผืนแผ่นดินโตเกียวที่สูงขึ้นไปราว 270 เมตร อีกครั้ง สายลมด้านบนนั้นบางครั้งก็พัดแรงเล่นเอาผมบนศีรษะพัดกระจุยทีเดียว แต่บางคราวสายลมก็พัดแผ่วเบาลูบผ่านกายอย่างอ่อนละมุน สายลมที่เย็นสบายนั้นพัดผ่านเราจนทำให้บางครั้งผมถึงกับยกแขนทั้งสองข้างขึ้นเพื่ออ้ารับการปะทะที่แผ่วเบานี้และอมยิ้มอย่างไม่รู้ตัว บนนี้ผมรู้สึกว่านี่มันคือความอิสระที่เป็นรูปธรรมที่ผมสามารถสัมผัสและไขว่คว้ามันได้อย่างง่ายดาย

ไม่ใช่เรื่องยากจริงๆ ครับ ... ผมมักจะแวะเวียนมาที่นี่เสมอแทบทุกครั้งที่มาเยือนโตเกียว บนนี้นอกจากความรู้สึกอิสระที่ผมรู้สึกว่าได้ปลดปล่อยตัวเองออกจากความวุ่นวายของโลกภายล่างได้แล้วนั้น ผมยังชอบที่จะมานั่งมองวิวเมืองโตเกียวในมุมสูงซึ่งเราสามารถมองเห็นได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ในวันที่ฟ้าใสเรายังสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิตระหง่านเป็นฉากหลังของเมืองได้อย่างงดงามอลังการ แต่ทว่ามุมที่ผมโปรดปราณมากที่สุดก็คือการมานั่งมองดูหอคอยโตเกียวจากมุมสูงซึ่งมุมนี้เราจะเห็นมันตระหง่านท่ามกลางเมืองใหญ่ที่รายรอบ และดูเหมือนว่าพระเอกคนนี้จะอยู่ใกล้มือราวเอื้อมถึง

จุดชมวิวเมืองในมุมสูงนี้ก็คือ Tokyo City View ตั้งอยู่ที่ตึก Roppongi Hills แหล่งแฮงค์เอาท์ชวนชิลล์อันโด่งดังของโตเกียวซึ่งตั้งอยู่ในย่านรปปงหงิ (Roppongi) นั่นเอง มันตั้งอยู่บนชั้นที่ 52 ของแหล่งช้อปปิ้งอันหรูหรามีระดับ ซึ่งนี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตจุดหนึ่งของโตเกียวที่แม้แต่คนโตเกียวเองยังชอบมา ... ด้านบนที่ชั้น 52 นั้นจะเป็นจุดชมวิวในร่มผ่านกระจกใสบานใหญ่ที่สูงราวตึก 2 ชั้น ตรงจุดนี้เราสามารถนั่งชิมวิวในมุมเก๋ๆ ที่เห็นวิวเมืองในมุมสูงได้อย่างสุดลูกหูลูกตาแบบ 360 องศา รอบตึก แถมยังมีคาเฟ่เก๋ๆ ไปจนถึงร้านอาหารวิวดีที่เป็นแหล่งดินเนอร์สุดโรแมนติกด้วย

ที่ชั้น 52 นี้เอง (ขึ้นบันไดจากชั้นที่ 52 สู่ชั้นที่ 53) ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจซึ่งนั่นก็คือ MORI ART MUSUEM (www.mori.art.museum) พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยชั้นนำของโตเกียวที่โด่งดังระดับโลก และยังถือว่าเป็น ART GALLERY ที่ว่ากันว่าอยู่สูงที่สุดในโตเกียวอีกด้วย ห้องแสดงนิทรรศการนั้นมีขนาดใหญ่จำนวนหลายห้อง มีศิลปินจากทั่วโลกทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่ถูกคัดเลือกมาแสดงงานอย่างสม่ำเสมอหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี โดยงานส่วนใหญ่ที่จะแสดงนั้นจะเน้นไปทางศิลปะร่วมสมัยโดยเฉพาะงาน Installation Art ที่ขอบอกว่าทุกงานที่ถูกคัดเลือกมานั้นเจ๋งสุดยอดจริงๆ (ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจากบัตรที่ซื้อครั้งแรก)

แต่จุดชมวิวที่ผมหลงใหลมากที่สุดนั้นกลับอยู่ที่บนดาดฟ้าชั้นบนสุด ... จุดชมวิวนี้ก็คือชั้น SKY DECK (ต้องซื้อบัตรผ่านเพิ่ม / หรือซื้อรวมกับบัตรผ่านครั้งแรกเลยก็ได้) ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของตึกที่เป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่ระดับความสูง 270 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ที่สำคัญมันเป็นจุดชมวิวในแบบ Open Air ที่ไม่มีกระจกหรือสิ่งใดๆ มาขวางกั้น ตรงจุดนี้เราสามารถเดินชมวิวเมืองโตเกียวในมุมสูงได้เกือบ 360 องศา นอกจากนั้นเขายังจัดที่นั่งแสตนด์ไม้เล็กๆ เก๋ๆ ไว้ให้เรานั่งชมวิวอย่างสบายๆ อีกด้วย

ความอิสระที่ผมคว้าได้นั้นมันเป็นความสุขที่ยอดเยี่ยมทีเดียว แล้วสิ่งที่ผมมักคว้าเพิ่มเติมอยู่เสมอก็คือความโรแมนติกที่ทำให้เราสุขใจยิ่งขึ้น ... วิวเมืองโตเกียวในมุมสูงบนหอคอยนี้มักสวยที่สุดและเป็นที่นิยมที่สุดในช่วงยามเย็นจนถึงพลบค่ำ พระอาทิตย์ตกดินฉาบแสงสีทองนั้นเป็นภาพที่น่าประทับใจที่สุดที่เราต้องมาดูด้วยตาตัวเอง การเชื่อมเวลาจากยามเย็นสู่ยามค่ำนั้นงดงามอย่างแสนวิเศษทีเดียว แสงไฟระยิบระยับที่สวยงามไม่ต่างจากแสงดาวบนท้องฟ้านั้นทำให้เราเห็นชีวิตชีวาในยามค่ำคืนของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างโตเกียวได้อย่างน่าหลงเสน่ห์

อิสระนี้มันแสนวิเศษจริงๆ

-----------Travel Information-----------

Tokyo City View

ที่ตั้ง : ชั้น 52 ตึก Roppongi Hills ย่านรปปงหงิ, เขตมิตาโตะ, โตเกียว

เปิด-ปิด (ชั้น Tokyo City View) : จ.-พฤ., อา 10.00-23.00 น. / ศ.-ส., และคืนก่อนวันหยุดญี่ปุ่น 10.00-01.00 น.

เปิด-ปิด (ชั้น Sky Deck) : ทุกวัน 11.00-20.00 น. (และอาจปิดเมื่อสภาพอากาศเลวร้าย)

ค่าบริการ ชั้น Tokyo City View : ผู้ใหญ่ 1,500 เยน / นักเรียน (มัธยมปลาย-มหาวิทยาลัย) 1,000 เยน / เด็ก (4 ขวบ-มัธยมต้น) 500 เยน

ค่าบริการ ชั้น Sky Deck : ผู้ใหญ่-นักเรียน (มัธยมปลาย-มหาวิทยาลัย) 500 เยน / เด็ก (4 ขวบ-มัธยมต้น) 300 เยน

ติดต่อ : www.roppongihills.com/tcv

วิธีเดินทาง :

>วิธีที่ 1 : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย H-Hibiya Line (สีเทา) ลงสถานี H04-Roppongi ทางออก 1 (Exit 1)

>วิธีที่ 2 : นั่งรถไฟใต้ดิน Toei Line สาย E-Oedo Line (สีชมพู) ลงสถานี E23-Roppongi ทางออก 1 (Exit 1)

1
2
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.