กินไรดีที่ Utsunomiya Gyozakan

ไปเมืองเกี้ยวซ่า ก็ต้องกินเกี้ยวซ่า

จากคำคมที่ว่า 'เมื่ออยู่ในโรม ให้ทำตามอย่างชาวโรมันทำ' หรือคำคมไทยๆ 'เข้าเมืองตาหลิ่ว ก็หลิ่วตาตาม' ฉันกับผู้ร่วมทางได้ยึดถือกันอย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่เยียบแผ่นดินญี่ปุ่น เราได้เรียงแถวเดินเข้าร้านซูชิกันทุกวี่ทุกวัน และเมื่อมาถึงเมืองอุตซึตโนะมิยะ (Utsunomiya) เมืองศูนย์กลางของจังหวัดโทะชิกิ (Tochigi) ตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากรถไฟ เราก็มองเห็นรูปเกี้ยวซ่าอยู่มุมโน้นบ้าง มุมนี้บ้าง ร้านค้าในสถานีรถไฟอุตซึตโนะมิยะก็มีกล่องของฝากเกี้ยวซ่าวางขายอยู่หลายร้าน  ทำให้รู้ว่าเราได้มาถึงเมืองหลวงแห่งเกี้ยวซ่าเข้าแล้ว

และเราก็ไม่ต้องเหนื่อยยาก ในการหาสถานที่ลิ้มลองอาหารอร่อยของเมืองนี้ เมื่อเดินออกจากสถานีไปยังที่พัก 'โรงแรมมายสเตย์ อุตซึตโนะมิยะ (HOTEL MYSTAYS Utsunomiya)' ซึ่งตั้งอยู่หน้าสถานีอุตซึตโนะมิยะ (ประตูทางออกทิศตะวันออก) ร้านอุตซึตโนะมิยะ เกี้ยวสะคาน (Utsunomiya Gyozakan) ก็อยู่บนลานกว้างระหว่างสถานีกับโรงแรมพอดิบพอดี

ร้านอุตซึตโนะมิยะ เกี้ยวสะคาน (Utsunomiya Gyozakan) ให้บริการเกี้ยวซ่าถึง 12 แบบ นอกเหนือจากรสดั้งเดิมแล้ว ยังมี รสกิมจิ รสสาหร่าย ชีส พิซซ่า และอื่นๆ หากต้องการลองทานทุกแบบ ก็สามารถสั่งจานตัวอย่าง (ซึ่งมีทุกรสชาติ) มาลองทาน หรือจะเป็นเมนูอาหารชุดในราคาไม่แพง เกี้ยวซ่าหกตัว+ราเม็งชามใหญ่+ข้าว+ผักดอง+เต้าหู้ฟรุตสลัด มาในถาดใหญ่ทั้งหมด 1000 เยน หรือ เกี้ยวซ่า 18 ตัว+น้ำซุปถ้วยเล็ก+ข้าว+ผักดอง ในราคา 1,300 เยน อิ่มอร่อยในราคาประหยัดจริงๆ

'เมื่ออยู่ในโรม ให้ทำตามอย่างชาวโรมันทำ' และเมื่ออยู่ในอุตซึตโนะมิยะ ก็ต้องลิ้มลองเกี้ยวซ่า!

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.