สถานี Kinugawa Onsen

หนีความวุ่นวายจากโตเกียวมาแช่ออนเซ็นด้วย JR East Pass

สำหรับผู้ถือบัตร JR East Pass ที่ตะลอนเที่ยวจนเหน็ดเหนื่อยเมื่อยขากันมาหลายวัน แล้วอยากหาทริปสั้นๆ ไม่ไกลจากโตเกียว เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่มาพักผ่อนท่ามกลางความเงียบสงบของธรรมชาติ แนะนำให้ล๊อคตารางสักวันนึง จับรถไฟมาที่ Kinugawa Onsen หนึ่งในเมืองที่ลือชื่อเรื่องออนเซนของภูมิภาคคันโต ตั้งอยู่ทางเหนือของโตเกียวเพียง 130 กิโลเมตร Kinugawa Onsen เป็นเมืองเล็กๆที่มีภูเขาและแม่น้ำสีฟ้าใสรายล้อม ยิ่งวันที่แดดดีๆ ฉันเชื่อว่า คนที่หลงใหลการถ่ายภาพ อยากมาฝึกปรือฝีมือกดชัตเตอร์ จะต้องหลงรักเมืองนี้อย่างหมดหัวใจ 

การเดินทางมายัง Kinugawa Onsen นั้นแสนสะดวก จากสถานี Shinjuku มีรถไฟ Limited Express (Spacia Kinugawa) วิ่งตรงถึงสถานี Kinugawa Onsen แบบไม่ต้องเปลี่ยนขบวนให้เหนื่อย รถไฟมี 3 รอบต่อวัน จะต้องจองที่นั่งเท่านั้น ซึ่งผู้ถือบัตร JR East Pass สามารถจองได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (ทำการจองล่วงหน้าได้ที่ JR Ticket Office) ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชม. ก็ถึงสถานี Kinugawa แม้จะเป็นสถานีเล็กๆ แต่ก็มีศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว ตารางรถไฟ (เผื่ออยากไปเที่ยวต่อที่นิกโก้) ตารางรถบัส และข้อมูลที่เที่ยวบริเวณรอบๆอย่างครบครัน นอกจากนี้ ยังมี Tobu Ticket/Bus Office ที่สามารถทำการจองที่นั่ง JR ขากลับได้ด้วย 

เมื่อประตูรถไฟเปิดออก ภาพแรกที่เห็นคือท้องฟ้าสีสดใสตัดกับภูเขาเขียวขจี หากเงี่ยหูฟังจะได้ยินเสียงแม่น้ำอยู่ไม่ไกล เดินออกมาหน้าสถานี ทำเอายิ้มแก้มปริเพราะมีรูปปั้นยักษ์ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองยืนต้อนรับอยู่ตรงทางออก เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปมากที่สุด ถัดไปทางขวามีออนเซนเล็กๆให้นักท่องเที่ยวได้แช่เท้า จะเห็นคุณลุงคุณป้าหน้าตาใจดี นั่งล้อมวงแช่เท้าคุยกันอย่างออกรส เดินเรียบถนนลงเนินมาไม่ไกลจะเจอแม่น้ำคินุกาวะ แม่น้ำสายหลักของเมือง หากแช่ออนเซนแล้วยังมีเวลาเหลือ แนะนำให้ใช้บริการล่องเรือไม้ของที่นี่ รับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติที่ลืมไม่ลงเลยล่ะค่ะ ล่องเรือใช้เวลา 40 นาที ราคา 2,500 เยนต่อคน ให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-15.45 

ข้อพึงระวังสำหรับผู้ถือบัตรชนิดอื่นๆ : รถไฟที่วิ่งตรงถึง Kinugawa นั้นใช้รางของ Tobu Railway ด้วย บัตร JR Rail Pass และ JR Kanto Area Pass จึงไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่สำหรับ JR East Pass นั้น ฟรีตลอดทริปเลยค่ะ   

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.