ชมงาน3D Illuminationที่ปราสาทโอซาก้า

เกี่ยวก้อยดูไฟชมงานแสดงแสงสีเสียงอีกงานที่ไม่ควรพลาด

ผู้เขียนมาถึงสนามบินคันไซโอซาก้าในตอนเย็น ที่เลือกมาไฟลท์เช้าจากกรุงเทพและมาถึงที่โอซาก้าตอนเย็นก็เพื่อที่จะได้ไปชมงาน Osaka Castle 3D Super Illumination ได้เลยในตอนกลางคืน แถมคืนนี้จะได้นอนพักผ่อนเต็มที่และเตรียมความพร้อมไว้เที่ยวต่อในวันต่อไปด้วยค่ะ (แถมราคาค่าตั๋วไฟลท์เช้าราคาถูกกว่าด้วยค่ะ) ดังนั้นเมื่อถึงสนามบินและผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้วออกมาซ้ายมือมี Travel Desk ก็ไม่ลืมซื้อ Osaka One Day Unlimited Pass ราคา 2000 เยนเพื่อใช้เที่ยวในโอซาก้าวันต่อไปด้วย หลังจากนั้นจึงขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 ตามป้ายที่เขีนนบอกว่า Railway ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งมีรถไฟให้เลือกอยู่ 2 บริษัทคือของ JR.และ Nankai เราเลือกซื้อตั๋วแบบถูก 890 เยนของ Nankai สุดสาย Namba นั่งไปประมาณเกือบชั่วโมงก็มาถึงสถานี Namba หลังจากนั้นก็เปลี่ยนไปเป็นสาย Midosuji Line เพราะโรงแรมเราอยู่ใกล้กับสถานี Nishinakajima-Minamigata เมื่อเก็บกระเป๋าเรียบร้อยและเตรียมเครื่องแต่งกายให้พร้อมเพราะต้องอยู่ในที่โล่งแจ้งนานอากาศตอนกลางคืนจะยิ่งเย็นมากกว่าตอนกลางวัน การเดินทางไปปราสาทโอซาก้าสามารถลงได้ทั้ง 3 สถานีคือทั้ง Temmabashi Tanimachi-Yonchome และ Morinomiya ซึ่งเราเลือกไปลง Morinomiya ค่ะปรากฏว่าเดินไกลพอสมควรและต้องขึ้นบันไดหลายขั้นเลยค่ะอากาศหนาวๆทำเอาเหงื่อซึมฮ่าฮ่าฮ่า (ขากลับเราจึงไม่กลับทางเก่า) พอมาถึงบริเวณงานจะมีเต็นท์ตั้งอยู่มีตู้ขายตั๋วอัตโนมัติเราเลือกซื้อแบบธรรมดาราคา 1600 เยน บริเวณรอบๆงานมีการจัดแสดงไฟ Led ไว้อย่างสวยงามตั้งแต่ประตูทางเข้าที่เเป็นอุโมงค์ทางเดินไฟอย่างสวยงาม จัดเป็นต้นไม้บ้าง เป็นสัตว์บ้าง อีกจุดที่สวยงามและถูกใจผู้เขียนคือทุ่งหญ้าดวงไฟสีน้ำเงินที่กว้างใหญ่ แต่ไฮไลท์ของงานคือการแสดงแสงสีเสียง 3D ที่ใช้ปราสาทโอซาก้าเป็นฉากหลังประหนึ่งเหมือนมีชีวิตเป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ ประทับใจไม่ผิดหวังค่ะแม้อากาศจะหนาวเย็นก็ขออดทนรอดูซ้ำอีกรอบ นอกจากนั้นบริเวณงานยังมีการออกร้านขายของกินและเครื่องดื่มร้อนๆอีกหลายร้าน อากาศหนาวๆได้กินทาโกะยากิร้อนๆมันได้อารมณ์สุดๆ บริเวณงานมีห้องน้ำสาธารณะไว้บริการ

Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.