ทานเนื้อปลาปักเป้าที่ร้าน ZUBORAYA

ชิมซาซิมิและปลาปักเป้าหม้อไฟร้านดัง ย่านโดทมโบริ

นอกจากโอโคโนมิยากิ และทาโกยากิที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองโอซาก้าแล้ว “ปลาปักเป้า”ก็เป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองแห่งนี้อีกด้วย น่าแปลกที่ใครๆก็ต่างรู้ว่าปลาปักเป้ามีพิษ แต่คนญี่ปุ่นก็ยังคงรับประทานปลาชนิดนี้กันอยู่ แถมปลาปักเป้ายังถือเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับคนในโอซาก้าอีก ความนิยมเนื้อปลาปักเป้าในโอซาก้ามีสูงมากถึงขนาดที่มีเชฟที่ได้รับใบอนุญาตการแล่เนื้อปลาปักเป้ามากถึง 80,000 คนเลยทีเดียว

โดยทั่วไปแล้วการหาเนื้อปลาปักเป้าที่สะอาดและปลอดภัยหาได้ค่อนข้างยากไม่เว้นแม้กระทั่งในประเทศญี่ปุ่นเอง แต่ที่เมืองโอซาก้า เนื้อปลาปักเป้ากลับเป็นสิ่งที่หากินได้ง่าย มีร้านขายปลาปักเป้าอยู่ทั่วไป เช่นเดียวกันกับย่านโดทมโบริ ที่มีร้านขายปลากปักเป้าขายอยู่หลายร้านเช่นกัน ผมอยากลองทานเนื้อปลาปักเป้ามาตั้งนานแล้ว ด้วยความที่อยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร ทำไมคนญี่ปุ่นถึงชอบ เมื่อมีโอกาสจึงตัดสินใจชวนเพื่อนมาทานปลาปักเป้ากัน และเลือกรับประทานที่ร้านปลาปักเป้าสุบารายะ (ZUBORAYA Dontonboriten)

เมื่อเปิดประตูก้าวเข้ามาในร้าน ผมได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเชฟที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ เมนูของร้านแห่งนี้มีภาษาอังกฤษ พนักงานสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี ผมให้เชฟแนะนำว่ามีเมนูอะไรที่น่าสนใจ เชฟแนะนำเมนูแบบเซ็ตแนะนำของร้าน เซฟบอกว่าเซ็ตนี้เป็นเมนูสำหรับกินคนเดียว แต่ก็สามารถแชร์กันกินได้ ผมจึงสั่งแค่ชุดเดียวกินกับเพื่อนอีกสามคน

เมื่อมานั่งที่โต๊ะพนักงานก็นำหม้อไฟมาตั้งพร้อมกับจุดเตาแก๊สให้ การตัดสินใจทานปลาปักเป้าของผมและเพื่อนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่ามาก เพราะเมื่อซาซิมิปลาปักเป้าจากแรกมาวางลงตรงหน้า ผมได้ลองชิมเนื้อปลาที่ถูกแล่แบบบางๆจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเปรี้ยวของร้าน รสชาติอร่อยมาก มีความเหนียวนุ่มกรุบกรอบผสมอยู่ในตัว เข้ากับรสซอสได้เป็นอย่างดี เมนูที่สองคือเนื้อปลาปักเป้าชุบแป้งทอดแบบไก่คาราเกะ พร้อมกับมันและหนังปลาแช่น้ำส้มสายชู ส่วนเมนูสุดท้ายเป็นเมนูเด็ดที่สุดของร้านเนื้อปลาปักเป้าหม้อไฟ (ต้มชาบู) รสชาติอร่อย คล้ายๆเนื้อไก่แต่อร่อยมากกว่า ระหว่างที่ผมและเพื่อนกำลังซดน้ำซุปอย่างเอร็ดอร่อยอยู่นั้น พนักงานก็รีบเข้ามาห้ามและบอกว่าน้ำซุปห้ามกิน เนื่องจากน้ำซุปนี้จะต้องเอามาทำเป็นข้าวต้มใส่ไข่ต่อ! พูดจบพนักงานก็นำข้าวและไข่ไก่มาทำข้าวต้มโดยใช้น้ำซุปจากชาบู ทานพร้อมกับเครื่องเคียง ผมและเพื่อนทั้งสี่คนรู้สึกอิ่มมากจนไม่แน่ใจว่าตกลงนี่มันเซ็ตสำหรับคนเดียวจริงๆหรอ เมื่ออาหารคาวหมดก็ถึงเวลาของหวาน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูสตอเบอรี่พนักงานจึงนำสตอเบอรี่มาเสริฟเป็นการปิดท้าย (สรุปทุกคนในโต๊ะรอด)

สำหรับใครที่อยากลองรสชาติเนื้อปลาปักเป้า ร้านสุบารายะแห่งนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนอยากลองอะไรที่แปลกใหม่ในราคาไม่สูงเกินไปและรสชาติอร่อยนะครับ ร้านมีสาขาอยู่ที่โดทมโบริ และย่านชินเซไกใกล้กับหอคอยซึเทนกะกุ สามารถสังเกตร้านนี้ได้ง่ายๆ โดยดูจากรูปปลาปักเป้ามีลายที่แขวนอยู่หน้าร้านครับ

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.