HARUKAS 300

วิวสวยในมุมสูง ... จากยอดตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น

และแล้วต้นปี ค.ศ.2014 ก็มียักษ์ล้มแชมป์ตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นไปได้แล้วนั่นก็คือตึก Abenobashi Terminal Building หรือ Abeno Harukas ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอเบโนะ (Abeno) ในเมืองโอซาก้านั่นเอง ซึ่งตึกนี้มีความสูงกว่า 300 เมตร และกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในโอซาก้าตลอดจนครองตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นไปครองอีกด้วย

นอกจากการทำหน้าที่เป็นชุมทางรถไฟของ Kintetsu Minami-Osaka Line แล้ว ตึกแห่งนี้ยังประกอบไปด้วยอาคารสำนักงาน, โรงแรม Osaka Miyako Hotel, Abeno Harukas Art Museum, และพื้นที่ช้อปปิ้งกว่า 100,000 ตารางเมตร ซึ่งมีตั้งแต่ Kintetsu Department store และร้านค้าอีกมากมาย ทำให้แหล่งช้อปปิ้งแห่งนี้ยังได้รับการบันทึกสถิติล่าสุดไว้ว่าเป็นห้างสรรพสินค้า (Department store) ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย

แต่สำหรับไฮไลท์ที่แท้จริงนั้นก็คือ HARUKAS 300 จุดชมวิวบนชั้นสูงสุดของตึกที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวในมุมสูงบนตึกใหญ่ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ... จุดชมวิวด้านบนของ HARUKAS 300 นั้นประกอบไปด้วยส่วนชมวิวหลายจุดที่เป็น 3 โซนใหญ่ๆ …

  • 60 F >>> จุดชมวิวนี้จะเริ่มต้นที่ชั้น 60 ซึ่งลิฟท์จะขึ้นจากด้านล่างมาถึงชั้นนี้เป็นอันดับแรก โดยชั้น 60 นั้นจะเป็นโซน Observatory Gallery กับทางเดินที่กั้นด้วยกระจกใสสามารถเดินได้รอบเห็นวิวได้ทั้ง 360 องศา และนี่เปรียบเสมือนชั้น Lobby ที่จะไปยังจุดอื่นๆ ต่อไป
  • 59 F >>> ชั้นต่อมานั้นก็คือชั้นที่ 59 ซึ่งเราสามารถลงบันไดเลื่อนลงไปได้ โดยชั้นนี้จะเป็นร้านขายของที่ระลึก SHOP HARUKAS 300 ที่มีของฝากน่ารักๆ มากมาย
  • 58 F >>> ลงมาจากชั้นต้อนรับอีกสองชั้นก็จะถึงโซน Sky Garden ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดชมวิวที่สามารถเดินได้รอบ โดยตรงกลางนั้นจะเปิดโล่งรับอากาศภายนอกแบบไม่มีหลังคา พื้นจะโปร่งสูงขึ้นไปยังชั้นบนสุด โซนตรงกลางนั้นจะเป็นลานอเนกประสงค์ที่รับแสงแดดและอากาศจากภายนอกโดยตรง ส่วนรอบข้างนั้นจะเป็นบันไดขั้นเล็กๆ ที่เป็นสแตนด์ไว้นั่งชมวิวโดยรอบได้อย่างชิลล์ๆ และสวยงามมากทีเดียว โดยเฉพาะเวลาพระอาทิตย์ตกดินที่มุมนี้จะเป็นที่โปรดปราณของใครหลายคนมากมี่สุด ... ที่ชั้น 58 นี้ก็ยังมี SKY GARDEN 300 ห้องอาหารสุดหรูในมุมสูงไว้ให้บริการอีกด้วย
  • HARUKAS 300 >>> แล้วก็มาถึงไฮไลท์สำหรับชั้นบนสุดซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าลานจอดแฮลิคอปเตอร์ โดยหากใครที่ต้องการขึ้นไปด้านบนนั้นจะต้องเสียค่าตั๋วเพิ่มอีก จากบริเวณที่ขายตั๋วในชั้น 60 F และจะมีรอบในการชม โดยจะมีการนัดหมายเวลา และสามารถออกไปชมวิวบนดาดฟ้าแบบเปิดโล่ง ได้ราวครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งบนจุดนี้เราจะมองเห็นวิวเมืองในมุมสูงโดยรอบเมืองโอซาก้าตลอดจนแถบภูมิภาคคันไซได้อย่างงดงามทีเดียว โดยเฉพาะในยามพระอาทิตย์ตกดินที่ต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่นับว่าสูงและสวยที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

นี่แหละที่เค้าบอกวา ... ยิ่งสูง ... ยิ่งสวย

---------------------------------------------------------------

HARUKAS 300

+ ที่ตั้ง : 1-1-43 Abenosuji, Abeno, Osaka

+ เวลาให้บริการ : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

+ ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ ¥1,500 / เด็ก 12-17 ปี ¥1,200 / เด็ก 6-11 ปี ¥700 / เด็ก 4-5 ปี ¥500

+ ติดต่อ : 06-6621-0300 เว็บไซต์ : www.abenoharukas-300.jp

+ วิธีเดินทาง :

>JR West : นั่งรถไฟสาย JR Osaka Loop Line ลงสถานี Tennoji

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย M-Midosuji Line (สีแดง) หรือ T–Tanimachi Line (สีม่วง) ลงสถานี M23,T27–Tennoji

>Kintetsu Railway : นั่ง Kintetsu Minami-Osaka Line ลง/ขึ้น ที่สถานีต้น/ปลายทาง Osaka Abenobashi

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.