คาเฟ่จอยเอล (JOYELL)

แหล่งชิลล์เท่ๆ บนเกาะศิลปะซากุชิมา

บนเกาะศิลปะซากุชิมา (Sakushima) นั้น นอกจากจะมีงานศิลปะดีๆ โชว์กระจายตัวอยู่มากมายแล้ว บนเกาะก็ยังมีแหล่งให้ชิลล์พักผ่อนระหว่างเที่ยวชมงานศิลปะด้วย และหนึ่งในแหล่งชวนแวะที่น่าสนใจนี้ก็คือ จอยเอล (JOYELL) 

คาเฟ่เล็กๆ ริมทะเลที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร

อันที่จริง จอยเอล (JOYELL) เป็นส่วนผสมผสานกันระหว่าง Café & Bar กับ Guest House คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน ซึ่งนี่คือหนึ่งในแหล่งแฮงค์เอาท์และที่พักไม่กี่แห่งบนเกาะศิลปะแห่งนี้ คาเฟ่เล็กๆ นี้เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ค.ศ.2015 นี้เอง โดยมีสองหุ้นส่วนผู้ก่อตั้งที่เป็นเพื่อนกันอย่าง โยชินากะ จิน (Yoshinaga Jin) และ ชิเกะโตคุ คาซุฮิโกะ (Sigetoku Kazuhiko) ทั้งสองชวนกันมารีโนเวทอาคารเก่าหลังเล็กริมทะเลให้กลายเป็นคาเฟ่เท่ๆ พร้อมที่พักเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญทั้งคู่เป็นคนดูแลทุกอย่างเองทั้งหมดรวมไปถึงเป็นคนต้อนรับแขกและเข้าครัวทำอาหารกันเอง

จอยเอล (JOYELL) นั้นตั้งอยู่บริเวณใกล้กับท่าเรือ Sakushima (East) ทางเกาะฝั่งตะวันออก ตกแต่งร้านได้เก๋และเท่แถมยังผสานงานศิลปะเข้าไปอย่างลงตัว ตอนเช้าถึงเย็นที่นี่จะเป็นคาเฟ่ริมทะเลในบรรยากาศสบายๆ ส่วนตัวค่ำที่นี่ก็จะปรับเป็นคาเฟ่กับบาร์ที่เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์เล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและน่าสนุก อาหารที่ทำนั้นเป็นตำรับโฮมเมดที่หุ้นส่วนทั้งสองนั้นลงมือทำด้วยตัวเอง แนะนำให้ลองเมนูที่เป็นอาหารทะเลเพราะที่นี่จะได้วัตถุดิบที่สดใหม่จากแหล่งประมงในหมู่บ้านโดยตรง เครื่องดื่มก็เป็นอีกอย่างที่น่าสนใจโดยเฉพาะค็อกเทลสูตรเด็ดหลายสูตรที่รสเยี่ยมมีทีเด็ดไม่เหมือนใคร

----------

จอยเอล (JOYELL)

+ ที่ตั้ง : 37 Higashiyashiki, Sakushima, Isshiki, Nishio, Aichi

+ เปิด-ปิด : ทุกวัน : มื้อกลางวัน 10.00-14.00 น., Cafe time 14.00-18.00 น., BAR time 18.00-23.00 น.

+ เว็บไซต์ : sakushima-p.com 

----------

วิธีการเดินทาง

Nagoya – Sakushima Island

  • ขั้นตอนที่ 1 : จากสถานี Meitetsu Nagoya Station ไปที่ชานชาลาหมายเลข 4 ขึ้นรถไฟสายสีน้ำเงิน หรือ เหลือง ที่จะไปลงยังสถานี Nishio
  • ขั้นตอนที่ 2 : จากสถานี Nishio ให้ขึ้นรถบัสสายที่ไปลงยัง Isshiki Sakana Hiroba (ตลาดปลาอิชิกิ) หรือ Isshiki Port (ใช้เวลาประมาณ 30 นาที – เที่ยวแรก 08.40 น. เที่ยวสุดท้าย 14.45 น.)
  • ขั้นตอนที่ 3 : จากท่าเรือ Isshiki Port ขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปลงยังท่าเรือ Sakushima (East) หรือ Sakushima (West) ตามต้องการ (ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที / เรือเที่ยวแรกจาก Isshiki Port 07.40 น. เที่ยวสุดท้าย 17.50 น. /  เรือเที่ยวแรกจาก Sakushima (East) 06.55 น. (West) 07.02 น. เที่ยวสุดท้าย (East) 17.15 น. (West) 17.22 น. / หมายเหตุ : ตารางอาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาบ้าง โปรดเช็คตารางเรือตามฤดูกาลอีกครั้งหนึ่ง)
0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.