Sakae ศูนย์รวมผู้คนใจกลางนาโกย่า

ทำความรู้จักจุดแลนด์มาร์คใจกลางเมืองนาโกย่า

ย่าน Sakae (ซาคาแอะ) มีสถานีรถไฟชื่อเดียวกันคือ Sakae Station ในเมืองนาโกย่านั้น ถือได้ว่าเป็นย่านดาวน์ทาวของเมืองที่ตั้งอยู่ห่างจากสถานีหลักอย่าง Nagoya Station เพียงไม่ถึง 10 นาที

ถ้าถามว่า Sakae มีอะไร ต้องบอกว่าเป็นศูนย์รวมของทุกอย่าง ทั้งเป็นสถานที่สำหรับนักช็อปในพื้นที่ใต้ดินของสถานีและห้างสรรพสินค้าหลากหลาย ร้านอาหารให้เลือกทานทุกรูปแบบ ออฟฟิซของเหล่าคนทำงาน ที่พักหรือโรงแรมมากมายที่สะดวกต่อการเดินทางอย่างเช่นโรงแรมเดอะบี นาโกย่า ที่เคยได้กล่าวถึงในบทความก่อน ทั้งพิพิธภัณฑ์และรวมถึงความบันเทิงที่มีอย่างครบครันในยามค่ำคืน ที่สำคัญมีจุดแลนด์มาร์คของย่านซาคาแอะที่ถ้าพูดถึงใครก็ต้องรู้จักทั้งนั้นอย่าง Nagoya TV Tower และสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นตั้งอยู่คู่กัน Oasis21

Nagoya TV Tower เป็น TV Tower แห่งแรกของญี่ปุ่น ในปีนี้ (2014) มีอายุครบ 60 ปีพอดิบพอดี สามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์ของเมืองจากด้านบนชั้น Observation Deck บนชั้น 5 ของหอคอยได้ มีร้านอาหารและแกลอรี่อยู่ที่ชั้น 4 ส่วนเจ้าสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเรียกว่า Oasis21 นี้ เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นในเรื่องรูปทรงและการใช้พื้นที่ ถูกสร้างขึ้นในปี 2002 ด้านล่างเป็นร้านค้า ร้านอาหารที่เชื่อมต่อกับสถานี Sakae โดยตรง เป็นช่วงทางเดินไปยังสถานีรถบัส ส่วนความพิเศษของ Oasis21 นอกจากรูปทรงโดดเด่นที่เห็นด้วยตาจากภายนอกแล้ว ชั้นบนยังเป็นชั้นพื้นกระจกใสที่เรียกชั้นว่า Spaceship-Aqua มองจากด้านล่างขึ้นไปจะเห็นน้ำเคลื่อนไหวอยู่บนพื้นกระจก ทำให้เรารู้สึกเหมือนลวงตาเมื่อมองขึ้นไป เราสามารถขึ้นลิฟต์หรือบันไดไปยังชั้นนี้ได้เพื่อชมวิวทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกหรือยามค่ำคืนของย่านซาคาแอะและทีวีทาวเวอร์ได้จากชั้นบนสุดของ Oasis21 แห่งนี้ ด้วยความที่ใช้กระจกใสในการสร้างพื้น ก็จะทำให้เราเห็นพื้นที่ด้านล่างที่เป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมของผู้คนและด้านข้างอันพื้นที่เป็นสวนเล็กๆใจกลางเมืองที่ทำให้รู้สึกสดชื่น นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงตั้งชื่อสถาปัตยกรรมนี้ว่า Oasis อาจจะตั้งเพื่อสื่อถึงความต้องการให้จุดนี้เปรียบเสมือนปอดของผู้คนในเมืองก็เป็นได้

สำหรับการเดินทางมาที่ย่าน Sakae เพื่อจับจ่ายซื้อของหรือทานอาหารสักมื้อนั้นไม่ยากเลย เพียงคุณลงรถไฟใต้ดินที่สถานี Sakae ก็จะพบร้านอาหาร ร้านค้ามากมายทั้งใต้ดินและบนดิน ทางเดินจากใต้ดินของสถานีสู่ห้างสรรพสินค้า หรือถ้าต้องการมาถ่ายรูปกับแลนด์มาร์คของเมืองก็ให้ลงที่สถานีนี้เช่นกัน ตามหาทางออก Exit 4A ก็จะเชื่อมต่อคุณสู่ด้านล่างของตึก Oasis21 ได้ทันที 

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.