บันได 1,015 ขั้นสู่วัดยามะเดระ

เส้นทางแห่งศรัทธาบนยอดเขาโฮจุซัง

วัดยามะเดระ หรือชื่อทางการ คือ ริชชากุจิ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดยามากาตะ คำว่า ยามะ แปลว่า ภูเขา ส่วน เดระ แปลว่า วัด ความหมายจึงตรงตัว คือ วัดที่อยู่บนภูเขา ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของวัดแห่งนี้ ด้วยพื้นที่สูงชัน ทำให้ผู้มาเยี่ยมชมสามารถมองเห็นวิวของเมืองด้านล่างได้อย่างเต็มตา ฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวนิยมมากัน คือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ปลายเดือนเมษายน) เพราะจะเห็นต้นซากุระเป็นฉากหลังของเมือง และ ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี (พฤศจิกายน) ที่ทั้งต้นไม้ทั้งภูเขาจะเล่นสีสลับเหลืองแดงอย่างงดงาม

วัดยามาเดระ ตั้งอยู่ในเมืองยามาเดระ ไม่ไกลจากจังหวัดยามากะตะ ใช้เวลาเดินทางราว 20 นาที ด้วยรถไฟ JR หรือ จากเซนได ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง เมื่อมาถึงสถานียามะเดระแล้ว เดินต่อมาเพียง 5 นาที ก็จะถึงทางเข้า โดยจะมีป้ายบอกทางทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษให้เป็นระยะ รับรองว่าไม่ต้องกลัวหลงทาง แนะนำให้มาในช่วงเช้า อากาศกำลังเย็นสบาย แดดไม่จัดมาก เมื่อเดินเสร็จกลับลงมา ร้านรวงที่ตั้งอยู่ระหว่างทางก็จะเปิดให้บริการพอดี (ส่วนใหญ่เปิด 11 โมงเป็นต้นไป)

เมื่อถึงทางเข้าวัด จะต้องเสียค่าเข้า 300 เยน เป็นอันเริ่มต้นเส้นทาง 1,015 ขั้นบันได ในตอนแรกที่อ่านป้ายอธิบายเส้นทาง สารภาพว่ากลัวอยู่ไม่น้อยว่าจะเหนื่อยเกินไป เพราะป้ายบอกว่าใช้เวลาเดินถึง 130 นาที แต่เอาเข้าจริง บรรยากาศระหว่างทาง ทำให้เพลิดเพลินจนลืมว่ายังเหลือบันไดอีกกี่ขั้นที่ต้องขึ้น และสำหรับคนที่มีร่างกายแข็งแรง เวลาที่ใช้จริงทั้งหมด อยู่ที่ราว 30-40 นาทีเท่านั้นเอง

จุดที่ห้ามพลาดเลย คือ Kaisendo Hall ที่ตั้งยื่นออกไปตรงหน้าผา ทำให้เราเห็นวิวด้านล่างอย่างชัดเจน ในวันที่อากาศดี เราจะเห็นภูเขาเรียงราย ซ้อนกันสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศโดยรวมของที่นี่ถือว่าสงบมาก หลังจากเดินเสร็จแล้ว แนะนำให้เดินเล่นรอบๆเมืองอีกหน่อย เพราะรอบรถไฟแต่ละรอบห่างกันราว 1 ชั่วโมง 

1
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.