Hakodate Orthodox Church

โบสถ์ออร์โธดอกซ์แห่งแรกที่สร้างขึ้นในประเทศญี่ปุ่น

โบสถ์รัสเซีย นิกายออโธดอกซ์ (Hakodate Orthodox Church) เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอีกแห่งหนึ่งในเมือง Hakodate เราก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมถึงต้องมาชม พอได้อ่านประวัติคร่าว ๆ ถึงได้รู้ว่าที่นี่เป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์แห่งแรกที่สร้างขึ้นในประเทศญี่ปุ่นนี่เอง เค้าเริ่มสร้างโบสถ์หลังแรกที่นี่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1860 แน่ะ และตึกหลังใหญ่ในปัจจุบันนี้สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1916 เราต้องจ่ายค่าเข้าชมภายในโบสถ์คนละ 200 เยน เค้าเรียกว่าค่าบริจาคน่ะ เปิดเวลา 10.00 – 17.00 น. (แตกต่างกันไปในแต่ละวัน)

ได้ข้อมูลแล้วก็หาทางไปเที่ยวกันเลย พวกเราพักที่โรงแรม Toyoko Inn ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ JR เท่าไหร่ด้วย วันนี้อากาศเย็น ๆ เลยตัดสินใจเดินเที่ยวกัน ออกจากโรงแรมเลี้ยวขวาไปหน่อยเดียวก็เจอรูปโบสถ์รัสเซีย นิกายออโธดอกซ์ (Hakodate Orthodox Church) อยู่บนฟุตบาท และมีลูกศรชี้ให้ตรงไป เห็นอย่างนี้แล้วรับรองไม่มีวันหลงทางแน่นอน แต่กว่าจะเดินไปถึงก็เล่นเอาหอบเหมือนกันนะ เพราะว่าเดินไกลพอสมควรแถมยังเป็นเนินขึ้น ๆ ลง ๆ แต่เป็นเนินเล็ก ๆ ไม่สูงชันมากนักหรอก แถมวันนี้แดดดีซะด้วยจะได้ถ่ายรูปออกมาสวยไงล่ะ ถึงจะแดดแรงแต่อากาศก็ยังเย็นนะ พวกเราก็ไม่ประมาทเตรียมเสื้อกันหนาว หมวก ถุงมือ ใส่เป้ไปด้วย ไม่น่าเชื่อเลยพอเดินไปถึงโบสถ์รัสเซีย ฟ้าก็มืดมาเชียว แต่ฝนไม่ตกนะ อากาศก็เย็นขึ้นแบบไม่บอกกล่าวกันเลย นางแบบทั้ง 3 ของเราเลยใส่ชุดกันหนาวกันเต็มยศ ทั้งเสื้อ หมวก ผ้าพันคอ ขำดี คนที่นี่เค้าคงงงกับกะเหรี่ยงอย่างพวกเราแน่ เพราะว่าอากาศแบบนี้บ้านเค้าเรียกว่ากำลังจะเข้าหน้าร้อนแต่พวกเราหนาวแทบตาย ฮา….

โบสถ์เล็ก ๆ แห่งนี้ตกแต่งแบบเรียบง่าย จะมีเพียงภาพวาดของนักบวชสำคัญหลายท่านที่หน้าแท่นบูชาเท่านั้นเค้าห้ามถ่ายรูปภายในด้วยหละ พวกเราก็ได้แต่นั่งนิ่ง ๆ อยู่กับความสงบภายในเหมือนทำสมาธิ ซักพักก็ออกมาเก็บภาพบรรยากาศภายนอกโบสถ์ และก็หนีไม่พ้นที่จะแวะเก็บภาพดอกซากุระกันอีกหละ ก็ฤดูนี้ก็ต้องดูซากุระกันแหละนะ สวยดี

0
0
Este artigo foi útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deixar um comentário

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.